20 điều mẹ cần chuẩn bị khi đi du lịch cùng bé yêu

Kỳ nghỉ Tết dương lịch sắp tới rồi, năm nay 2018 bố mẹ và các bé được nghỉ tới 4 ngày, chắc hẳn bố mẹ đã lên được kết hoạch đi đâu dịp này rồi phải không? Trước khi du lịch cùng bé yêu thì mẹ cũng nên lưu ý 1 vài điều nho nhỏ để gia đình có một kỳ nghỉ tuyệt vời nhé.
1. Viết ra những gì bạn sẽ cần sử dụng cho chuyến đi một vài tuần trước khi chuyến du lịch bắt đầu. Danh sách này sẽ gồm những vật dụng thường sử dụng trong ngày và tuần, nhất là số lượng quần áo bạn cần mang theo để thay cho bé.
Bố mẹ cũng đừng quên mang theo nón và các sản phẩm bảo vệ cho bé yêu.


2. Chuẩn bị một cái địu thật tốt cho bé. Bạn nên mua loại bạn có thể đeo phía trước làm nôi hoặc địu bé sau lưng như một ba lô. Điều này sẽ hạn chế việc bạn phải bế bé trong những lúc di chuyển và nhờ đó cánh tay của bạn sẽ được nghỉ ngơi để làm việc khác! Lưu ý, bạn nên chọn loại có lớp lót không thấm nước nhé!
3. Chuẩn bị đồ thay cho cả mẹ và bé phòng khi bạn rơi vào trường hợp cần phải thay đồ đột xuất. Nếu bạn thường xuyên mang theo bên mình một cái túi nhỏ gồm các thứ vật dụng của bé cho dễ lấy thì hãy nhớ bỏ thêm bộ đồ nào gọn gọn cho bạn nữa nhé.
4. Gói tất cả các loại thuốc và xà phòng các loại trong một túi ni-lông có có đường đóng mở bằng nhựa để hạn chế rơi rớt hay rò rỉ. Mang thêm một vài túi như vậy phòng khi bạn cần. Bên cạnh đó, những túi đựng chuyên dụng đừng đồ lót, giày, … mẹ cũng nên ưu tiên mang theo.


5. Mang theo một cái đèn xách tay nhỏ (loại thường dùng để đọc sách) hay đèn pin trong trường hợp bạn sẽ ngủ chung phòng với bé để thuận tiện hơn khi bạn cho bé ăn khuya hoặc thay tã cho bé.
6. Nếu bố mẹ du lịch bằng máy bay, đặc biệt là khi bay đường dài, nhớ đặt trước với hãng bay một cái nôi cho bé. Nếu không có hoặc không còn nôi cho bé, bạn có thể ôm bé vào lòng. Khi đó, một chỗ ngồi ngay lối đi sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển lên xuống để dỗ
hay ru bé ngủ.
7. Bạn cũng có thể mang theo cho bé một chiếc ghế ngồi trên xe hơi. Như vậy, bé sẽ an toàn và ngủ ngon hơn khi bé ở trên đùi bạn. Và bạn có thể sử dụng nó trong trường hợp bạn sẽ thuê xe để di chuyển khi đến nơi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng một số hãng bay, họ sẽ cần bạn trao đổi trước và khi họ chấp thuận thì bạn mới được thực hiện việc này trên máy bay.
8. Hãy mang theo xe đẩy cho bé lên máy bay và phi hành đoàn sẽ cất giùm bạn trong suốt chuyến bay. Trong trường hợp xe đẩy của bạn quá cỡ qui định, bạn sẽ được yêu cầu gửi kèm theo hành lý.

9. Nên quấn bé trong một cái khăn hoặc mềm mỏng hay để trong cũi vải di động của bé. Nhờ vào mùi quen thuộc, bạn có thể rời bé dễ dàng hơn khi cần.
Các bố mẹ cũng nên mang theo những khăn tắm chuyên dụng cho bé yêu mỗi khi đi xa để bảo vệ sức khỏe của bé.


10. Mang theo một tấm vải nhỏ gọn sậm màu để làm rèm trong trường hợp phòng của bạn không có rèm cửa dày hay rèm sáo, cửa sổ kéo… vì nó sẽ giúp cho bé đỡ bị chói mắt khi mặt trời lên. Đơn giản hơn, bạn có thể mua cho bé miếng che mắt rồi đeo vào cho bé, có rất nhiều kiểu dáng với đủ kích cỡ, màu sắc và họa tiết để thu hút các bé.
11. Một tấm thảm nhựa hoặc tấm lót dã ngoại sẽ rất tiện dụng, nhất là khi bé của bạn thích bò lung tung khám phá sàn nhà. Bạn chỉ cần đặt tấm lót hay tấm thảm xuống bất cứ chỗ nào rồi cho bé bò lên đó, một cách đơn giản để giữ cho bé được sạch sẽ.
12. Nếu bé của bạn bú bình, bạn nên mang theo túi dung dịch hay viên sủi khử trùng để tiện khử trùng các vật dụng nhỏ trong quá trình di chuyển như núm vú cao su hoặc đồ chơi cho bé lúc mọc răng… Bạn có thể cho viên sủi khử trùng vào một thùng sạch chứa nước là có thể dùng được. Nếu bạn chỗ bạn có lò vi sóng, 1 túi dung dịch khử trùng sẽ rất tiện lợi.
13. Hãy chuẩn bị tâm lý khi em bé của bạn khóc vì bé sẽ cảm thấy đau tai. Điều này là do sự thay đổi áp suất trong quá trình cất cánh và hạ cánh. Bạn có thể xử lý việc này bằng cách cho bé bú mẹ hoặc bú bình hoặc ngậm núm vú cao su.
14. Bạn nên tìm hiểu xem hãng hàng không có trang bị bữa ăn em bé hay không. Một số hãng hàng không có chuẩn bị phần ăn đặc biệt cho bé và điều này sẽ rất tiện cho bạn khi bé của bạn có thể ăn được thức ăn đặc vì bạn sẽ không phải chuẩn bị trước thức ăn cho bé ở nhà và tiết kiệm được không gian trong túi đồ của bé.
15. Không nên “đóng gói” tất cả mọi thứ của bé. Thay vì sẽ mang theo ghế ngồi trên xe, cũi (loại có thể xách tay),sữa và tã lót sẽ sử dụng cho bé trong suốt chuyến du lịch… bạn có thể thử thuê hay mua chúng ở nơi bạn sẽ đến vì khi di chuyển với quá nhiều hành lý, nhất là khi có con nhỏ, sẽ làm bạn khá vất vả.
16. Mang theo tấm vải mà bạn có thể nhanh chóng tạo thànhh một cái địu bé đơn giản.
Trẻ sơ sinh sẽ an tâm, ấm áp và ngủ ngon giấc hơn khi được vùi mình vào người mẹ, đồng thời bạn cũng đỡ phải bế bé hơn.
17. Mang theo một cái chăn hoặc vải nhỏ để che khi bạn cho con bú nếu bạn cần sự riêng tư lúc này trên một chuyến bay hay chuyến tàu đông người, đồng thời tấm chăn cũng sẽ làm cho bé thấy ấm áp hơn.
18. Mua thiết bị vòi sen di động để nó có thể ngay lập tức tạo thành một khu vực hoặc vòi hoa sen để tắm cho bé.
19. Chỉ cần mang đủ lượng sữa bột để cho bé bú trên máy bay. Mặc dù các chuyến bay quốc tế đều hạn chế việc mang theo chất lỏng hay dạng gel quá 100ml nhưng sẽ là ngoài lệ nếu bạn đi cùng trẻ sơ sinh.
20. Bé của bạn cũng cần mang theo hộ chiếu. Nếu bạn đi nghỉ ở nước ngoài, dù là đang là sơ sinh nhưng bé của bạn vẫn được yêu cầu phải có hộ chiếu. Nếu bạn không đi ra nước ngoài, bạn chỉ cần mang theo Giấy chứng sinh hoặc sổ tiêm chủng là được.

article.en