3 sai lầm trong việc vệ sinh chăn ga gối đệm dẫn đến những hệ quả nguy hiểm

Chọn được những sản phẩm Chăn – ga – gối – đệm chất lượng tốt sẽ giúp giấc ngủ của bạn trở nên sảng khoái và đảm bảo sức khỏe tốt. Tuy nhiên, những sản phẩm này cũng tiềm ẩn nhiều nguy hại nếu vệ sinh không đúng cách. Cùng Ninh Khương tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Không vệ sinh thường xuyên

Khi sử dụng chăn, ga, gối, nệm lâu ngày sẽ sinh ra bụi bẩn hay bọ mạc ẩn nấp trên bề mặt và bên trong, gây ra các bệnh ngoài da và cả đường hô hấp. Vì vậy vỏ gối, chăn, ga phải vệ sinh ít nhất 1 lần /tuần, còn với nệm nằm thì ít nhất 1 tháng /lần.

Không phân loại trước khi giặt

Giặt chung những sản phẩm màu đậm với màu nhạt sẽ dễ khiến cho chăn, ga, gối, nệm, của bạn phai màu và ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bộ chăn ga.

Bạn nên chọn những bộ chăn ga gối đồng màu, cùng sắc độ, nếu đồng màu thì cho dù bị phai màu theo thời gian cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến vẻ đẹp của mỗi bộ chăn gối của bạn.

Đối với chất vải cotton thường dễ bị sơ vải, dễ bị phai màu bạn nên giặt riêng để tránh làm ảnh hưởng đến những thứ khác, đồng thời cũng nên chọn chế độ giặt nhẹ tránh làm hư hỏng.

Vệ sinh sai cách

Khi đệm bông ép của bạn bị dính bẩn, việc đầu tiên bạn nên làm là dùng khăn khô hoặc giấy khô thấm khô vết bẩn, lưu ý là chỉ được thấm chứ không được chùi vì nếu chùi sẽ làm cho vết bẩn lan rộng ra.

Nhiều người giặt ruột đệm bằng cách rắc xà phòng lên rồi xịt nước vào làm sạch, điều này là hoàn toàn sai lầm, vì khi cho nước vào sẽ làm mất liên kết của các sợi bông, làm đệm nhanh bị mềm lún.

Khi vệ sinh ruột đệm bông ép nên dùng gậy đập vào bề mặt đệm để bụi bẩn bên trong bay ra, sau đó dùng máy hút bụi hút sạch bụi và những sợi bông bay ra. Vì vậy vỏ gối, chăn, ga phải vệ sinh ít nhất 1 lần /tuần, còn với nệm nằm thì ít nhất 1 tháng/lần.

Với 3 lưu ý nhỏ trên Ninh Khương hy vọng cả nhà đã bỏ túi được 1 mẹo vặt hữu ích cho Cuộc sống của bản thân và gia đình lành mạnh hơn. Để tìm mua những sản phẩm Chăn – ga – gối chất lượng và an toàn với sức khỏe đừng quên tham khảo các sản phẩm Thêu tay Ninh Khương.

← Bài trước Bài sau →
article