Chọn mua thú len handmade như thế nào?

Thời gian gần đây, thay vì chọn những chú thú bông vải được sản xuất hàng loạt thì bố mẹ lại có xu hướng chọn những chú thú nhồi bông handmade được móc từ len sợi nhiều hơn. Thú len handmade có những nét đặc trưng vô cùng đặc biệt: Những đường vân len nổi lên tạo ra sự sống động cho tác phẩm, những chi tiết tròn tròn như cánh tay, bàn chân, mũi hay lỗ tai tạo nên vẻ dễ thương rất khác.

Vậy để chọn 1 thú len vừa xinh xắn, an toàn và thân thiện với làn da bé Mom nhà mình càn lưu ý những gì? Cùng Ninh Khương tìm câu trả lời nhé.

Chất liệu len

Có vô số chất liệu len trên thị trường nhưng để móc thú bông thì len cotton và len milk là được sử dụng nhiều nhất. Vì sao vậy?

Len cotton phù hợp với các mùa trong năm, thân sợi mảnh, nhẹ, không xù lông và thấm hút tốt mang lại cảm giác mềm mịn.

Cao cấp hơn, Len milk với đặc tính ít bị xù lông và có độ mịn, loại len này thường dùng để đan móc áo, giày, nón cho trẻ em vì ưu điểm vượt trội: không gây độc hại cho da và không ra màu bất kể là tone màu sặc sỡ đến cỡ nào. Mom có thể cọ thử sản phẩm vào phần cổ tay để cảm nhận: cảm giác mịn màng, không quá nhám. Một đặc điểm nữa là len milk được bện bởi 5 hay 7 sợi len nhỏ, vì thế khi mua Mom để ý số sợi của len để biết chính xác có phải hàng tốt hay không.

Mũi móc, mũi khâu

Đây là yếu tố quyết định thú len của bạn có bị dãn hay nhão sau một thời gian sử dụng hay không. Hãy nhìn thật kĩ giữa các mũi móc có khoản hở nhiều không. Vì để có một chú thú bông móc len đẹp đòi hỏi người thợ phải móc chặt tay để sản phẩm không bị nhão khi khách giặt  bằng máy.

Một điểm cần lưu ý nữa là  Mom hãy thử lay hoặc kéo nhẹ giữa các bộ phận của chú thú len xem có dấu hiệu của sự bung xúc không. Thông thường những bộ phận của thú bông được lắp ghép và may vá sau khi đã hoàn thành riêng lẻ. Vì vậy, việc xem xét mối may giữa các bộ phận sẽ  giúp  bạn quyết định được rằng nó có đủ chắc chắn.

Bông nhồi

Thông thường khi Mom lựa chọn thú nhồi bông sẽ tập trung vào kiểu dáng và màu sắc mà quên đi tính an toàn của sản phẩm. Với các sản phẩm thú len handmade, việc quan tâm đến bông  nhồi phía sau là không thừa. Mom nên chọn những thú len sử dụng bông nhồi bằng gòn bi vì với nguồn gốc từ thiên nhiên, bạn thú len sẽ tuyệt đối an toàn với bé. Bên cạnh đó việc nhồi bằng gòn bi cũng giúp giữ dáng bạn thú sau khi giặt tẩy.

Các sản phẩm thú len handmade của Ninh Khương luôn đặt chất lượng, độ an toàn cho bé lên hàng đầu, nên Mom có thể yên tâm lựa chọn nhé!

Tham khảo hình ảnh và thông tin sản phẩm tại: https://ninhkhuong.com/collections/thu-len-wool-animal

Hotline: 0908 00 3141

article.en