Chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ hiệu quả

Hầu hết phụ nữ gặp các vấn đề về giấc ngủ khi mang thai. Phụ nữ mang thai có xu hướng ngủ nhiều hơn trong 3 tháng đầu tiên nhưng chất lượng giấc ngủ của họ lại giảm đi đáng kể.  Bài viết này sẽ gợi ý một số cách chữa mất ngủ cho bà bầu ở 3 tháng đầu thai kỳ hiệu quả. Đảm bảo bạn sẽ có một đêm ngủ ngon, thoải mái hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của bé cưng trong bụng.

Tại sao 3 tháng đầu thai kỳ tại sao giấc ngủ lại khó đến vậy?

Mức độ hormone progesterone cao 3 tháng đầu thai kỳ và điều này có thể gây buồn ngủ trong ngày.

Ngoài những thay đổi về nội tiết tố, có nhiều lý do khiến bà bầu mất ngủ 3 tháng đầu trong đêm. Chúng có thể bao gồm những lý do sau đây:

  • Cần đi tiểu thường xuyên
  • Buồn nôn hoặc nôn mửa
  • Đau lưng và căng ngực
  • Khó chịu ở bụng
  • Chuột rút chân
  • Những giấc mơ sống động
  • Lo lắng hoặc trầm cảm

Các nguyên nhân khác ít rõ ràng hơn bao gồm khó thở. Với tình trạng khó thở này đôi khi ảnh hưởng đến hơi thở của mẹ bầu vào ban đêm. Điều này có thể gây ra ngáy và ngưng thở trong thời gian ngắn.

Khó thở khi ngủ thường rơi vào cuối thai kỳ thứ hai và 3 tháng cuối thai kỳ là phổ biến nhất.

Mẹ bầu mất ngủ ảnh hưởng gì đến thai nhi?

Giấc ngủ trong 3 tháng đầu thai kỳ là quan trọng nhất. Những đêm mất ngủ đó rất có thể sẽ ảnh hưởng đến bạn lẫn em bé trong bụng.

Thai nhi đang phát triển cần một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng từ mẹ, bao gồm cả oxy. Khi giấc ngủ của mẹ bị gián đoạn, đặc biệt là khi lưu lượng máu đến thai nhi bị tổn hại, có thể gây ra những hậu quả đáng kể.

Ngủ không đủ giấc hoặc ngủ sâu không đủ giấc có thể làm giảm lượng hormone tăng trưởng được tiết ra, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về phát triển hoặc chậm tăng trưởng ở thai nhi.

Nhiều nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ khi mang thai có liên quan đến bệnh đái tháo đường thai kỳ và cao huyết áp.  Và hiện nay nhiều mẹ bầu mắc phải vấn đề rối loạn giấc ngủ dẫn đến căng thẳng và trầm cảm trong quá trình mang thai. Đây cũng là nguy cơ dẫn đến sẩy thai.

Tư thế ngủ tốt nhất trong ba tháng đầu tiên là gì?

Trong tam cá nguyệt đầu tiên, bạn có thể ngủ ở bất kỳ tư thế nào bạn thích. Nhưng bạn nên bắt đầu tập ngủ nghiêng . Nghiên cứu cho thấy, ngủ nghiêng bên trái là tư thế ngủ tốt nhất cho bạn và thai nhi khi mang thai. Khi em bé lớn dần, điều này giúp ngăn áp lực của tử cung đè lên các tĩnh mạch, lưng và các cơ quan của con.

Mặt khác, giấc ngủ là ngon một điều tốt cần hướng tới 3 tháng đầu thai kỳ của các mẹ. Mẹ bầu mang thai có thể thử mặc áo ngực rộng khi ngủ để giảm bớt các triệu chứng đau nhói ngực. Giúp ích cho việc chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

Sản phẩm giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon ba tháng đầu thai kỳ

Ba tháng đầu của thai kỳ là một giai đoạn rất mỏng manh, tốt nhất mẹ bầu nên tránh dùng bất kỳ loại thuốc nào. Đặc biệt là thuốc ngủ.

Hãy cân nhắc đầu tư vào một tấm chăn gối mới và khăn trải giường thoáng khí. Giúp bạn thoải mái trong các tư thế nằm nghiêng và nâng đỡ cơ thể, tránh hiện tượng hầm bí, mệt mỏi và giúp lưu thông máu tốt hơn.

Việc đi vệ sinh thêm một vài lần là điều khó tránh khỏi trong 3 tháng đầu thai kỳ. Bằng cách sử dụng gối lụa tơ tằm giúp bạn giảm bớt sự gián đoạn dễ dàng trở lại giấc ngủ nhanh hơn.

Ninh Khương mang đến chân ái cải thiện giấc ngủ mẹ bầu qua bộ gối lụa tơ tằm cao cấp.

Không giống như cotton, lụa tơ tằm có khả năng hút ẩm để giữ cho không gian ngủ của mẹ bầu luôn khô thoáng và mát mẻ suốt ngày dài.

Gối lụa cao cấp Ninh Khương

Độ cao chiếc gối nằm phù hợp cho mẹ bầu từ 10 – 15 cm. Vỏ gối lụa có thể điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm xung quanh bạn khi bạn đang ngủ. Chạm vào sẽ có cảm giác mát mẻ. Mang đến sự mát - xa dịu nhẹ thoải mái trong suốt thời gian nghỉ ngơi của mẹ bầu.

Ruột gối lụa được làm từ chất liệu lụa tơ tằm truyền thống có khả năng kháng khuẩn siêu cao. Điều tiết nhiệt hiệu quả cùng thiết kế ruột bọc thoáng khí. Do đó gối lụa tơ tằm Ninh Khương không gây hầm bí, khó chịu cho đầu góp phần nâng đỡ để cơ thể được thoải mái và dễ chịu nhất.

Gối lụa cao cấp Ninh Khương

Mang lại làn da khỏe mạnh, mẹ bầu trông như tươi tình, bừng sáng hơn mỗi ngày thức giấc. Giải pháp hữu hiệu chữa mất ngủ cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ.

BÀI VIẾT XEM THÊM

Liệu chăn gối lụa tơ tằm có giúp chúng ta ngủ ngon hơn?

Chăn - drap - gối lụa tơ tằm tự nhiên

Bạn đã chọn gối nằm đúng cách và phù hợp chưa?

Sắc màu đầm lụa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
article