Hiểu thêm về giày cho trẻ sơ sinh

Chọn giày cho trẻ sơ sinh tưởng chừng là một công việc đơn giản nhưng nếu bạn không biết cách chọn giày cho bé hợp lý, điều này sẽ vô tình tạo nên cảm giác vướng víu và không thể bảo vệ đôi chân của bé. Dưới đây là một số điều mà thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp Ninh Khương muốn chia sẻ để ba mẹ có thể hiểu cũng như chọn được những đôi giày phù hợp cho bé yêu.

Khi ba mẹ mặc đồ cho bé sơ sinh luôn thường hay mang kèm theo vớ hay bao tay, nhưng nếu có thể hãy để bé chân trần để giúp cho việc đi lại của bé tốt hơn nhờ sự tiếp xúc và cảm nhận thăng bằng. Tuy nhiên, khi rời khỏi giường, nếu như mẹ không muốn đôi chân non nớt của bé yêu bị đau, bị lạnh hoặc có những dị tật không mong muốn về sau, hãy lựa chọn một đôi giày vải Ninh Khương phù hợp với bé.

Hiểu về sự phát triển của chân bé

Nếu như từ khi sinh ra đến trưởng thành, đôi mắt là thứ gần như không thay đổi kích thước, thì bàn chân và tay của bé phát triển khá nhanh theo độ tuổi. Từ 10 – 16 tháng tuổi, bàn chân bé sẽ tăng lên gần gấp 2 lần chỉ trong hai tháng, đến khoảng 36 tháng tuổi, bé sẽ chỉ cần 4 tháng để tăng gần gấp 2 lần kích thước bàn chân. Từ 3 tuổi trở lên, kích thước bàn chân của bé sẽ tăng lên từ gấp rưỡi trong vòng 4 – 6 tháng.

Do đó, ba mẹ cần thường xuyên để ý xem giày có quá chật so với chân con hay không, nếu thấy nhiều vết đỏ, lằn xung quanh bàn chân và ngón chân thì nên thay giày dép mới cho bé ngay.

Hiểu và quan tâm tới chất liệu

Khi chọn giày cho bé, đầu tiên là quan tâm đến chất liệu. Cũng giống như các mặt hàng về quần áo trẻ em, chất liệu để làm giày cho bé cũng được Ninh Khương chú trọng tuyệt đối. Ngoài ra, để đa dạng trong sự lựa chọn, Ninh Khương còn có những mẫu giày cho bé với chất liệu len, len milk, nhung 100% cotton vừa bảo vệ, vừa giữ ấm lại vô cùng thời trang cho bé.

Chất liệu 100% cotton trong những đôi giày trẻ em sơ sinh của Ninh Khương

Sự đa dạng trong chất liệu và gam màu

Ngoài ra mẹ cũng nên quan tâm đến độ co giãn. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể uốn cong và xoắn chúng lại bằng mọi cách mà giày không bị rách hay biến dạng, thậm chí có thể cảm nhận được ngón chân của bé khi chạm vào.

Kích thước giày

Vì đây là độ tuổi mà cơ xương của bé phát triển khá nhanh nên nhiều ba mẹ khi chọn giày dép cho bé thường lựa chọn cho con mình một đôi giày rộng. Tuy nhiên, việc lựa chọn một đôi giày không đúng kích cỡ sẽ làm cho giày dép tuột khỏi chân bé. Vì vậy, cách chọn giày cho trẻ sơ sinh tốt nhất là nên chọn những đôi giày nhỉnh hơn chân bé 0,5 – 1 cm để khi bé đi thêm tất, chân cũng không bị gò bó.

Và nếu như ba mẹ băn khoăn không biết giày chọn đã vừa cho bé hay không, Ninh Khương luôn có những nhân viên bán hàng tại cửa hàng và online đầy kinh nghiệm để có thể tư vấn chính xác các thông số và chất liệu, kiểu dáng phù hợp với bé của mình.

Giày bé sơ sinh của Ninh Khương với số đo chuẩn và nhân viên tư vấn hỗ trợ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý kiểm tra để thay đổi giày phù hợp với sự phát triển của chân bé, thường là từ 2 – 4 tuần/lần.

Chi tiết trên giày

Mẹ không nên chọn những loại giày có nhiều chi tiết rườm rà như đính nút, khóa bằng kim loại hay thắt dây ruy băng, vì chúng có thể cọ xát, vướng víu hoặc gây dị ứng với làn da mỏng manh của bé.. Những sản phẩm của Ninh Khương luôn được trang trí bằng những đường thêu tay thủ công, vừa có tính thẩm mỹ cao, lại an toàn cho bé.

Những sản phẩm giày bé sơ sinh của Ninh Khương được thiết kế tối giản hoặc thêu thủ công tỉ mỉ, an toàn cho bé.

 Cách thử giày để xem có vừa với chân bé

Một đôi giày quá chật sẽ cọ xát, làm tổn thương các ngón chân và gót chân của bé. Vì vậy, để thử xem kích cỡ của giày có phù hợp với bé không, bạn hãy cho bé mang giày và luổn ngón tay út của bạn vào khoảng cách giữa gót chân bé và gót giày, nếu ngón tay bạn có thể lọt vào, và bé không phải co quắp các ngón chân lại thì giày vừa khớp với chân bé.

Bên cạnh đó, cần kiểm tra độ ôm của chiếc giày so với chân bé bằng cách dùng 2 ngón tay của bạn bấu thử vào phần quai giày, nếu không thể bấu được thì giày chật, còn nếu bấu được là giày vừa.

Qua bài viết trên, Ninh Khương hy vọng có thể chia sẻ được cho ba mẹ những điều nhỏ nhưng quan trọng về giày cho bé. Và nếu bây giờ ba mẹ đang băn khoăn câu hỏi: “Mua giày sơ sinh cho bé ở đâu?” Thì thử ngay những mẫu giày mà thương hiệu thời trang trẻ em cao cấp Ninh Khương giới thiệu trong bài viết này nhé!

Hotline tư vấn: 0908 00 3141

article.en