Thời trang Thêu tay thủ công,bài toán cân não cho nhà thiết kế

Bắt đầu rầm rộ như một trào lưu thời thượng trong ngành thời trang vào năm 2017 khi Dolce & Gabbana đưa những mẫu thêu tay lên sàn runway và sau đó tạo thành một cơn sốt khổng lồ, kế tiếp là những “anh lớn” như GUCCI tham gia vào cuộc đua, ngay cả đến nữ hoàng Anh Elizabeth cũng phải lòng những đường thêu tinh tế này.

Tại Việt Nam, Ninh Khương luôn được biết đến như một biểu tượng trong ngành thời trang thêu tay, gìn giữ và phát triển những nét văn hóa và kỹ thuật thêu tinh xảo của hồn Việt. Giữ vững tinh thần ấy, mùa lễ năm nay những nhà thiết kế, những nghệ nhân thêu lành nghề đã cùng nhau tạo ra những trang phục thêu dành riêng cho mùa Lễ Tết nằm trong bộ sưu tập Happy Spring được trình làng vào ngày 06/12/2018.

Đầm rua cổ viền nơ eo

Giữa những màu sắc rực rỡ của ngày Tết thì mẫu thiết kế này mang lại một làn gió mát nhẹ nhàng, thanh thiết.Một chiếc đầm tưởng chừng đơn giản, nhưng kỹ thuật đòi hỏi sẽ lại vô cùng khắt khe. Màu trắng cổ điển, nhã nhặn, tinh tế với từng đường cắt may và xếp tùng khéo léo. Trên nền đầm trắng, từng họa tiết được thêu thủ công tỉ mỉ và tinh tế như những nốt nhạc xuân trầm bổng đang reo hát trên khung nhạc. Một tác phẩm thiết kế tựa như bản giao hưởng mùa xuân tuyệt vời!

Đầm bé gái bèo đôi

Những màu sắc rực rỡ dành cho ngày Tết luôn được các mẹ săn đón hàng đầu. Sang trọng và tinh tế cùng được nhấn nhá thêm bởi hình cỏ bướm nhã nhặn và tinh nghịch. Tô điểm thêm cho toàn cảnh là sự đối xứng của tay cánh tiên và những nếp xếp tùng bản lớn tạo độ rủ vừa phải khéo léo, vẽ nên sự hài hòa về màu sắc xanh sapphire cổ điển, hay vàng và đỏ rực rỡ với nét đáng yêu của bé gái.

Đầm bé gái nhung V nơ

Điều đặc biệt đầu tiên của mẫu thiết kế này nằm ở chất vải nhung với độ dày vừa phải, không hề gây nóng nhưng vẫn tạo được dáng đứng của đầm. Mọi chi tiết trên đều được "đo ni đóng giày" tỉ mỉ, từ cổ chữ V giả vest thêm chút nơ điệu đà, phần tùng xếp được may cẩn thận để làm nổi bật phần hoa thêu tay thủ công, và kết thúc bằng thiết kế sát nách để tạo nên sự hài hòa vừa phải, tránh làm nóng nực bé và một độ dịu vừa phải cho người nhìn. Thêm một “bật mí” chính là mẫu này vừa có đỏ và đỏ cam cho bé rực rỡ, lại thêm màu hồng pastel vô cùng dịu dàng nhẹ nhàng để các mẹ cân đo đong đếm chọn lựa.

Đầm ren 2 túi sơ sinh

Một mẫu đầm trắng Sát nách dành tối giản mà bất cứ bé gái nào cũng cần có. Vừa tiện lợi, vừa thoải mái, hiện đại nhưng vẫn chứa chất cổ điển với sự kết hợp giữa màu nền vải trắng và họa tiết bé xinh xinh dành cho các bé sơ sính đến ba tuổi. Mẹ sẽ an tâm để bé tự chơi hay ẵm bồng mà không lo vướng víu, nhấn nhá thêm một chút ren thêu ở phần cổ để mang đến cảm giác năng động và style hơn.

article.en