Ninh Khương - sự mềm mại và an toàn

Nhắc tới Ninh Khương rất nhiều người sẽ nhớ đến thương hiệu thời trang trẻ em Thêu tay số 1 Việt Nam. Mỗi năm Ninh Khương có hàng trăm ngàn, hàng triệu lượt khách mua và sử dụng sản phẩm. Cảm nhận về sản phẩm thì chắc hẳn ai cũng có nhưng để hiểu hết nỗi tâm tư mà Ninh Khương muốn gửi gắm trong từ sản phẩm, thậm chí ngay cái tên “Ninh Khương” thì không phải ai cũng biết rõ. Vậy "Ninh Khương" nghĩa là gì và có gì đặc biệt? Cùng xem thêm bài chia sẻ dưới đây.

Khởi nguồn từ tình yêu với nghề Thêu tay đang dần bị mai một trong thời đại Công nghiệp hóa, anh Dương Hoan Tuyên đã trăn trở ngày đêm để làm sao có thể lưu giữ và phát triển Nghệ thuật truyền thống này. Từ đó mạnh dạn khai thác ứng dụng của Nghệ thuật Thêu tay vào trong từng sản phẩm thường nhật như thời trang, các vật dụng bằng vải trong gia đình,…để Thêu tay trở nên gần gũi & không đi vào lãng quên.

Khi quyết định chọn một cái tên để đồng hành với các sản phẩm Thêu tay của mình, dưới rất nhiều góp ý để cái tên sao cho Tây thì anh Dương Hoan Tuyên vẫn lựa chọn cho mình một cái tên thật Việt, anh chia sẻ “sản phẩm của mình được làm nên từ đôi bàn tay của người Việt, thể hiện Nghệ thuật truyền thống mang tinh hoa văn hóa dân tộc tại sao lại không đặt cho nó cái tên thật Việt”. Với mong muốn đó anh chọn Ninh Khương để đặt tên cho “đứa con” của mình.

  • Ninh: chữ đầu trong Ninh Thuận – quê hương người người đồng sáng lập cũng là bạn đời của anh. Nhưng song song đó “Ninh” còn mang ý nghĩa đó là sự an toàn, sự yên bình tĩnh lặng. (theo từ điển Hán Nôm).
  • Khương: sự tinh tế, mềm mại, uyển chuyển.

Không chỉ đơn thuần là tên, Ninh – sự an toàn & Khương – sự tinh tế mềm mại cũng chính là kim chỉ nam cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Ninh Khương trong suốt gần 20 năm qua và cả chặng đường sau này.

Bằng chứng đó chính là Ninh Khương chọn chất liệu 100% Cotton với nguồn gốc từ sợi bông tự nhiên an toàn tuyệt đối: an toàn cho chính người sử dụng, an toàn cho môi trường. Ngoài ra, màu nhuộn cũng Ninh Khương đặc biệt lưu tâm chọn những màu nhuôm từ tự nhiên, kiểm soát việc ra màu trước khi đưa tới tay Khách hàng. Trên nền chất liệu tuyệt vời ấy, người nghệ nhân chầm chậm, khéo léo từng chút một họa lên từng mũi thêu trong bức tranh sinh động của đời sống thường nhật. Mềm mại, uyển chuyển từng tác phẩm Nghệ thuật thêu tay đi vào trái tim không chỉ những người con đất Việt mà cả đông đảo bạn bè Quốc tế.

Khởi đầu trong chuỗi bài, Ninh Khương một lần nữa muốn giới thiệu lại những chặng đường phát triển của mình, để nhìn lại tự hào rằng đã góp phần lưu giữ Nghệ thuật thêu tay truyền thống và hơn hết, để chuẩn bị, tạo đà cho những bước ngoặt lớn trong tương lai. Xin mời Quý khách hàng là những ân nhân đón đọc những bài chia sẻ tiếp theo để thêm hiểu và thêm yêu…

← Bài trước Bài sau →
article