3 điều cần tìm hiểu trước khi mua thời trang trẻ em thêu tay

Tạo ra những sản phẩm thời trang trẻ em thêu tay chưa bao giờ đơn giản là một công việc. Mỗi nghệ nhân, mỗi nhà thiết kế của Ninh Khương tựa như những nhà nhiếp ảnh gia, luôn tìm kiếm và lưu giữ những vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên, của văn hóa con người và thể hiện lên nền vải mộc mạc, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật cổ điển nhưng sáng tạo.

Thật vậy, những nghệ nhân của thương hiệu thời trang trẻ em Ninh Khương vẫn luôn gặp một khó khăn rất khó để hóa giải. Vì vốn dĩ những họa tiết thêu cho trẻ em thường hay bị “rập khuôn”với các hoạt tiết hoa lá, chim thú, hoạt hình… Bên cạnh đó còn rất nhiều yếu tố khác cần được chú trọng vì người sử dụng là trẻ em, vốn dĩ năng động nhưng làn da lại vô cùng nhạy cảm.

Vậy có những điều gì cần quan tâm khi quyết định mua một sản phẩm thời trang trẻ em thêu thủ công cho bé cưng nhà mình? Cùng Ninh Khương vén bức màn bí mật nhé!

Chất liệu vải và chỉ thêu

Ngoài việc chất liệu tiếp xúc trực tiếp với làn da của bé thì việc chọn chất liệu để có được một họa tiết thêu hoàn hảo cũng là điều quan trọng. Liệu có ba mẹ nào muốn sở hữu một chiếc đầm thêu giặt vài nước thì chỉ thêu và vải co rút lại vào nhau? Đối với Ninh Khương, chất liệu được chọn luôn là 100% cotton – sự lựa chọn tốt nhất cho bất kì nghệ nhân thêu trang phục thủ công nào, và đã được qua xử lý giặt ủi, co rút nên đảm bảo dù giặt bao nhiêu lần vải và đường chỉ thêu vẫn luôn là một tổng thể hoàn hảo. Cho dù đó là những kỹ thuật thêu phức tạp nhất như thêu rua hay thêu smock.

Bên cạnh đó, chỉ thêu của Ninh Khương luôn được chọn lọc theo đúng tiêu chuẩn – được nhuộm bằng màu tự nhiên. Qua đó không chỉ lành tính, thân thiện với môi trường mà còn tạo nên được một cái hồn mộc mạc, chân thật trong từng họa tiết thêu.

Các loại họa tiết thêu tay

Những nhà thiết kế và nghệ nhân của Ninh Khương đã luôn tìm những sự đột phá trong thiết kế, phá vỡ chiếc kén về họa tiết đã được mặc định cho trẻ em. Không chỉ đơn thuần là muôn thú, hoa lá, hoạt hình… mà được nâng tầm thành một nghệ thuật mang cả hồn văn hóa.

Từ những trang phục thêu rua kỳ công đến những hình ảnh thêu về cội nguồn như: con rồng cháu tiên, canh nông, trống đồng Đông Sơn, hoa liên… đều được khắc họa sinh động.

Kể cả những trang phục thêu họa tiết hoa lá tưởng chừng đơn giản nhưng cũng được Ninh Khương nâng tầm khi thể hiện sự thanh thoát, kiêu sa và tinh tế vốn dĩ thường chỉ thấy ở trang phục thêu người lớn.

Hãy quan tâm đến cả bên trong

Đối với những sản phẩm thời trang trẻ em thêu tay, đừng chỉ chú ý đường nét thêu bên ngoài, hãy lưu ý kể cả bên trong. Nếu người nghệ nhân không đủ tâm và tầm, rất có thể xuất hiện một vài đường thêu lỗi, bị gồ ghề lớp chỉ… vừa dẫn đến hư hỏng sau khi sử dụng, và thậm chí gây ngứa ngáy cho bé cưng nhà mình.

Hiểu được tâm lý đó, từng đường thêu của Ninh Khương đều được chú trọng tỉ mỉ, làm sao để bên trong cũng mượt đẹp như bên ngoài, đồng thời đảm bảo được sự bền chắc khi kết chỉ. Đặc biệt trong nghệ thuật thêu rua thủ công, chỉ cần một lỗi nhỏ cũng rất dễ khiến vải bị rách sau khi giặt, nhưng vô cùng khó để kiểm tra sản phẩm lúc mới mua. Như vậy mới thể thấy cách những nghệ nhân của Ninh Khương đặt tâm vào từng sản phẩm của mình như thế nào để cho ra một sản phẩm chất lượng, bền đẹp theo năm tháng.

Ninh Khương trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, luôn tự hào "Ninh Khương thêu yêu thương cho cuộc sống".

article.en