6 BƯỚC GIẶT ĐỒ CHO TRẺ SƠ SINH GIÚP NGĂN NGỪA VI KHUẨN

Giặt đồ cho trẻ sơ sinh là một trong những công việc mà hầu như các ông bố, bà mẹ nào cũng phải làm khi bước vào thế giới cha mẹ mới. Khi vừa sinh ra đời, hệ thống miễn dịch trên da của những thiên thần nhỏ khá yếu nên rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập tạo ra các bệnh về da như: chàm, viêm da, nổi mẩn,… Vì thế, việc giặt đồ cho trẻ sơ sinh đúng cách không chỉ giúp loại bỏ vết bẩn mà còn tiêu diệt vi khuẩn để da em bé khoẻ mạnh. Hãy cùng Ninh Khương tìm hiểu xem đâu là cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh giúp ngăn vi khuẩn cho da nhé! 

1. Lựa chọn chất liệu vải tốt nhất cho da trẻ sơ sinh

Trước khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh đúng cách, các mẹ phải biết lựa chọn chất liệu vải phù hợp cho bé. Cotton 100% là chất liệu vải được cho là an toàn hàng đầu với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vì thế, khi lựa chọn quần áo, phụ kiện, gối, mền,...các mẹ hãy ưu tiên lựa chọn chất liệu này. Với đặc tính mềm mại, thấm hút, khô thoáng, không có hoá chất gây ngứa, kích ứng,...vải cotton 100% được Ninh Khương tin dùng và lựa chọn đưa vào dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh. Một số dòng sản phẩm bán chạy có thể kể đến như: áo liền quần (bodysuit), đồ bộ, đầm, giày sơ sinh,...tất cả làm từ chất liệu 100% cotton cao cấp. Sau hơn 26 năm đưa ra thị trường, các sản phẩm sơ sinh, trẻ nhỏ đến từ Ninh Khương đều nhận được những lời khen, nhận xét tích cực từ phía khách hàng. 

Liền Quần Thun Bé Gái

Ngoài ra, sau khi mua đồ tại cửa hàng, các mẹ nên giặt đồ cho bé trước khi sinh. Sản phẩm khi trưng bày tại cửa hàng, trong quá trình di chuyển từ cửa hàng về nhà không tránh khỏi tiếp xúc với bụi bẩn và vi khuẩn. Vì thế khi vừa mua về các mẹ nên tranh thủ áp dụng 6 bước giặt sau để có thể loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn,... trước khi vật dụng, quần áo tiếp xúc trực tiếp lần đầu trên da bé sẽ có độ sạch sẽ tuyệt đối.  
 

Liền quần Smock cổ sen nhọn

2. 6 Bước giặt đồ cho trẻ sơ sinh giúp loại bỏ vi khuẩn

Bước 1: Đọc kỹ nhãn mác được gắn trên đồ trẻ sơ sinh

Nhãn mác ngoài ghi tên thương hiệu mà còn là nơi mà các nhà sản xuất ghi chú những thông tin giặt, xả cần lưu ý cho người tiêu dùng. Đặc biệt là đồ dùng, quần áo của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, các ông bố, bà mẹ nên đọc kỹ những thông tin như size, chất liệu, cách giặt cũng như cách bảo quản và những thông số khác. Vì thế, bước đầu tiên là bạn hãy đọc và hiểu kỹ những thông tin trên nhãn mác của các đồ dùng, quần áo,...trước khi giặt.

Bước 2: Tách biệt đồ của trẻ sơ sinh và các thành viên khác trong nhà

Vì da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất nhạy cảm và rất khác so với da của người lớn nên sau khi đọc thông tin trên nhãn mác bạn hãy phân loại tất cả vật dụng của trẻ sơ sinh để giặt riêng. Ngoài ra, bước này còn giúp đồ của trẻ sơ sinh bền hơn, không bị lem màu từ các loại đồ khác.

Bước 3: Chú ý nhiệt độ của nước giặt

Có thể bạn chưa biết nhưng nhiệt độ là yếu tố quan trọng quyết định độ bền của vải. Nếu sử dụng nước giặt có nhiệt độ quá nóng thì vải sẽ dễ bị rách, giãn,...Điển hình với loại vải cotton nhiệt độ giặt lý tưởng là 40 độ C. Để những món đồ của trẻ được sử dụng bền bỉ, các mẹ hãy lưu ý điều chỉnh nhiệt độ của nước giặt theo từng loại vải nhé!

Bước 4: Ngâm quần áo trẻ sơ sinh

Vật dụng, áo quần sơ sinh sao khi sử dụng đã bám bụi và rất nhiều vi khuẩn từ môi trường vì thế trước khi giặt ba mẹ cần ngâm đồ trong nước ấm trong vòng 30 phút để đảm bảo quần áo được khử khuẩn một cách triệt để nhất. 

*Lưu ý: không nên ngâm đồ quá lâu vì vải có thể hấp thụ lại những vết bẩn đã hoà tan trong nước. 

Bước 5: Chọn loại nước giặt/xả vải phù hợp

Đây là bước quan trọng trong toàn bộ quy trình giặt quần áo cho trẻ sơ sinh. Da bé rất nhạy cảm và dễ tổn thương nên ba mẹ không được lựa chọn các loại nước giặt xả có hoá chất. Sau đây là một số tiêu chí để ba mẹ có thể lựa chọn nước giặt xả phù hợp nhất cho bé:

  • Không chứa chất tẩy.

  • Không chứa hoá chất tạo mùi.

  • Có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, uy tín trên thị trường.

  • Thành phần thực vật, an toàn cho trẻ sơ sinh.

  • Trẻ sơ sinh dùng được.

  • Được chứng nhận các chỉ số an toàn từ các cơ quan nước sở tại.

Ngoài ra, tuyệt đối không sử dụng các loại giấy thơm có thành phần hoá chất mạnh, dễ gây kích ứng cho da. Nếu có thời gian, hãy ưu tiên giặt đồ của trẻ sơ sinh bằng tay thay vì bằng máy giặt.

Bước 6: Phơi khô quần áo cho bé

Bước cuối cùng để hoàn thành 6 bước giặt đồ cho trẻ sơ sinh giúp ngăn vi khuẩn là phơi khô. Đây là bước cũng khá quan trọng mà các bố mẹ không thể bỏ qua. Quần áo ẩm ướt khi bé sử dụng thời gian dài sẽ gây ra các bệnh về da khá nguy hiểm. Đối với quần áo trẻ sơ sinh, phơi nắng là một cách phơi tốt nhất không chỉ giúp khô đồ mà còn giúp đồ có mùi thơm tự nhiên và loại bỏ hết vi khuẩn còn lại sau bước giặt xả.

*Lưu ý: Không nên phơi quần áo của trẻ sơ sinh vào ban đêm vì ban đêm nhiệt độ khá cao, nhiều sương, độ ẩm cao gây ra tình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây cho đồ có mùi khó chịu. 

3. Thay quần áo ít nhất 6 lần/ngày

Theo thông tin từ website chính thức của bệnh viện Nguyễn Tri Phương, công việc thay quần áo cho trẻ sơ sinh và trong những tháng đầu tiên phải diễn ra đều đặn 6-10 lần/ngày. Vì da bé rất nhạy cảm nên trong quá trình thay đồ, các mẹ phải chú ý nhẹ nhàng để không gây trầy, xước. 

Tóm lại, các quy trình trong công việc phơi giặt, vệ sinh quần áo, đồ dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khá phức tạp nhưng đây là những bước rất quan trọng giúp các ông bố bà mẹ có thể giữ gìn một làn da khỏe mạnh cho các thiên thần. Hãy cùng Ninh Khương bảo vệ cho sự phát triển toàn diện của bé bằng cách áp dụng 6 bước giặt đồ cho trẻ sơ sinh giúp ngăn ngừa vi khuẩn ngay hôm nay.

 

← Bài trước Bài sau →
article