Hoạt động cuối tuần bổ ích dành cho bé.

Ba mẹ nào cũng muốn ngày cuối tuần của con diễn ra thật vui, thật bổ ích với nhiều điều mới lạ. Nhưng vì công việc bận rộn kèm với trở ngại về sức khỏe của bé nên ba mẹ thường hay ngại đi xa. Ninh Khương  mang đến những gợi ý sau đây để có thể hỗ trợ ba mẹ tổ chức những hoạt động thú vị cho bé ngay tại sân nhà hay trong khu phố.

Giúp bé tăng khả năng phản xạ với trò chơi vượt chướng ngại vật.

Ba mẹ có thể cho bé chơi với các hình thức sau: Kẻ đường viền để tạo thành chướng ngại vật. Sau đó, yêu cầu bé cầm quả bóng di chuyển trong đường viền. Khi đi hết đường viền, bé phải dừng tại vạch đích và ném bóng vào rổ của mình theo đúng quy định. Trò chơi gần gũi và đơn giản này không chỉ mang đến cho các bé những giờ phút vận động thoải mái mà còn là cơ hội để bé rèn luyện trí não với những vận động như chạy, ném,... Bên cạnh đó, khía cạnh Trí thông minh, phản xạ nhanh của bé cũng được rèn luyện với việc phải quan sát và làm đúng theo yêu cầu.

Kích thích khả năng quan sát và phản xạ nhanh của bé qua những trò chơi vận động.

Giúp bé hình thành tư duy thẩm mỹ qua “tác phẩm nghệ thuật” đầy màu sắc

Để tổ chức trò chơi này, ba mẹ cần chuẩn bị một tấm vải màu trắng hoặc tờ giấy đủ lớn và các loại màu nước/ bút chì màu. Ba mẹ chọn một khoảng không gian đủ rộng, cùng bé đưa ra chủ đề và hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc đó. Ba mẹ có thể rủ thêm một vài người bạn trong xóm cùng tham gia với bé để bức thanh được thêm hoàn thiện.


Tư duy thẩm mỹ của bé sẽ được hình thành qua những trò chơi nghệ thuật.

Trò chơi nghệ thuật này giúp bé bước đầu hình thành tư duy thẩm mỹ với việc nhận định các màu sắc. Bên cạnh đó, cùng với việc chơi đùa và cùng hợp sức với những người bạn sẽ giúp bé phát triển khía cạnh Cảm xúc, biết chia sẻ, và hoà đồng với bạn bè.

Chơi đùa và cùng hợp sức với những người bạn sẽ giúp bé phát triển về mặt cảm xúc.

Rèn luyện tư duy logic với “ô chữ khổng lồ”

Đây là trò chơi công phu, đòi hỏi ba mẹ phải chuẩn bị thật nhiều. Tuy nhiên, đây chắc chắn sẽ là trò chơi rất thú vị mà ba mẹ và bé có thể chơi lại nhiều lần. Ba mẹ hãy dùng bìa cứng, cắt thành 4 đến 5 bộ chữ cái. Sau đó, ba mẹ chia cho bé một nửa, và bắt đầu đặt chữ cái đầu tiên xuống. Ba mẹ yêu cầu bé hoàn thành một từ mà bé biết bằng chữ cái đầu tiên của ba mẹ.

Với các bé nhỏ, ba mẹ nên bắt đầu bằng các từ rất đơn giản như ba, mẹ, cô,… hoặc tên búp bê, gấu bông mà bé hay chơi ở nhà. Để chơi trò này, ba mẹ có thể chọn một khoảng sân vừa đủ rộng hoặc chơi cùng bé ở công viên. Trò chơi này bước đầu sẽ tạo cho bé nhận biết và có sự tò mò với các con chữ, là bước đệm giúp hình thành tư duy ngôn ngữ và giao tiếp cho bé.

 Giúp bé rèn luyện tư duy logic qua trò chơi ô chữ.

Có rất nhiều gợi ý giúp ba mẹ mang đến cho bé một ngày cuối tuần ý nghĩa và một hành trình học hỏi thật trọn vẹn với nhiều niềm vui. Những lúc bé vui chơi bên ngoài là lúc trí não bé tập trung để ghi nhớ, tìm hiểu, phân tích về thế giới xung quanh. Do đó, để tiếp sức cho quá trình học hỏi liên tục, bé cần được bổ sung nguồn dinh dưỡng chứa các dưỡng chất vượt trội cho sự phát triển trí não như DHA, ARA, Choline, B12 và các vitamin, khoáng chất khác cho sự phát triển toàn diện của não bộ và đảm bảo thể chất khỏe mạnh.

Đặc biệt, khi cùng bé vui chơi và tham gia các hoạt động ngoài trời, ba mẹ nhớ lưu ý cho bé mặc trang phục chất liệu cotton 100%  để tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái cho bé thỏa sức tư duy nhé!

Trang phục với chất liệu cotton 100% tạo cảm giác thoải mái cho bé thỏa sức tư duy.

← Bài trước
article