Cách chọn Áo dài Tết cho bé

Từ xưa đến nay trong tâm thức người Việt và bạn bè Quốc tế, áo dài được xem như là một biểu tượng chưa đựng tinh hoá, văn hoá của người Việt Nam. Áo dài được ưu tiên sử dụng trong các dịp quan trọng. Đặc biệt với ngày Tết truyền thống của Dân tộc, dường như Áo dài lại trở thành một phần không thể thiếu. Bố mẹ lại càng muồn cho các bé được mặc áo dài dịp này để nhớ về nguồn cội, nhớ về những giá trị văn hoá, truyền thống… chiêm nghiệm giá trị của hơn 2000 năm lịch sử của dải đất hình chữ S.

Cùng Ninh Khương tham khảo một vài mẹo nhỏ khi chọn áo dài cho bé mẹ nhé!

  1. Chất liệu

Mua quần áo thời trang cho bé, điều đầu tiên bố mẹ cần quan tâm chính là chất liệu. Đừng ham rẻ một chút mà mua các chất liệu không tốt gây ảnh hưởng đến da của bé nhé! Ưu tiên lựa chọn chất liệu Cotton với nguồn gốc tự nhiên, thấm hút mồ hôi tốt để an toàn với làn da của bé.

  1. Màu sắc

Khi chọn áo dài cho bé, bố mẹ cũng hãy lưu tâm đến màu sắc. Những áo dài truyền thống có gam màu tươi sáng, trẻ trung như xanh, hồng, vàng, đỏ … là thích hợp nhất. Không những các bé thích vì sự bắt mắt mà cũng rất hợp với tone màu của Tết nữa. Hoạ tiết thêu tay, dệt trên áo cũng là một trong những yếu tố bố mẹ cần quan tâm. Áo dài được coi là trang phục truyền thống nên các hình ảnh trên đó cũng cần nhã nhặn để không bị lạc tông, còn đối với những mẫu áo dài cách tân, hình hoạ có thể linh động.

  1. Size

Đa số áo dài được mặc trong những dịp quan trọng mà gần nhất là Tết, nên bố mẹ chọn size vừa với bé, tránh chọn chật sẽ làm các bé khó chịu, hoặc rộng quá làm áo dài bị mất form. Cũng nên chọn các thương hiệu nổi tiếng chõ hỗ trợ đổi size khi chẳng may bố mẹ mua không vừa nhé!

Tại Ninh Khương, luôn cung cấp các mẫu áo dài truyền thống và cách tân cho cả bé trai và bé gái, bố mẹ có thể tham khảo thêm. Đặc biệt, hỗ trợ đổi size trong 7 ngày, bố mẹ có mua cho bé hoặc mua tặng cũng an tâm nha.

Tết này Ninh Khương tung thêm nhiều mẫu áo dài đẹp cho mẹ, em có thể mua để diện cùng các con cho Tết này thêm ý nghĩa. Tham khảo một vài mẫu áo dài đẹp cho mẹ:


 

← Bài trước Bài sau →
article