Hiểu thêm về Cotton

Cotton là một trong số những chất liệu được các nhãn thời trang lớn tin dùng bởi Cotton có nguồn gốc từ thiên nhiên tuyệt đối an toàn khi tiếp xúc với da. Đặc biệt, Cotton là một trong số những chất vải thấm hút mồ hôi và thoáng mát bậc nhất. Cùng Thêu tay Ninh Khương tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về loại chất liệu này nhé!

Vải Cotton luôn được ưu tiên khi thiết kế Thời trang trẻ em

ƯỚC TÍNH TRÊN THẾ GIỚI CÓ 43 LOẠI COTTON KHÁC NHAU, CHIA RA THÀNH 4 NHÓM CHÍNH
- Gossypium hirsutum: cotton được trồng ở vùng cao ở Trung Mỹ, Mexico, Caribbean với sản lượng khoảng 90% tổng sản lượng thế giới.
- Gossypium barbadense: giống này có sợi cotton dài hơn, trồng ở vùng Nam Mỹ, chiếm 8% tổng sản lượng thế giới.
- Gossypium Arboreum: Trồng ở Ấn Độ và Pakistan, chiếm 2% tổng sản lượng
- Gossypium herbaceum: Trồng ở Nam Phi và Ả Rập, chiếm 2% tổng sản lượng.


TIÊU CHUẨN ĐỂ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG COTTON
-Thông thường, cotton sợi dài hơn thì thường cho chất lượng vải tốt hơn do chúng có khả năng chịu được nhiều công đoạn hoàn thiện hơn, cho chất lượng thành phẩm mượt hơn và cảm nhận xúc giác tốt hơn.
- Độ dài của cotton từ 3,2-63,5mm.
- Chiều dài tiêu chuẩn để sản xuất từ 22,2 - 31,5mm.


3 LOẠI COTTON CÓ CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT
- Cotton Ai Cập ( Sợi dài từ 36 - 44mm): Giống cotton có chất lượng tốt nhất là Barbadense, cho sợi dài hơn, kết hợp với khí hậu và địa chất của bản xứ, Cotton Ai Cập được coi là là loại cotton xa xỉ, tinh tế và tối thượng.
- Cotton Sea Island ( sợi dài từ 35-64mm): Điều đặc biệt với loại cotton này là nó có khả năng kháng nấm tự nhiên, do đó, nó có khả năng kháng côn trùng, sâu bệnh.
- Cotton Pima (sợi dài từ 35-41mm): cùng giống Barbadense. Loại này được trồng chủ yếu ở vùng Arizona, New Mexico, Tây Nam Texas và 1 phần phía nam của California, nơi mà khí hậu rất khô và nóng. Cotton Supima cho số lượng rất ít nên giá cả rất đắt.


XU HƯỚNG CHỌN COTTON SẠCH

Vải Cotton sạch đang trở thành xu hướng bởi độ an toàn và thân thiện

- Ngoài ra, thế giới hiện đại đang phát triển Organic cotton: đây được coi là loại cotton siêu sạch, được trồng theo phương pháp hiện đại nhất: không phân bón nhân tạo, không thuốc trừ sâu ( sử dụng các loại côn trùng tự nhiên không gây hại cho cotton để loại bỏ các loại côn trùng gây hại cho bông), bảo vệ môi trường đất, phát triển bền vững.
- Loại cotton này thường tốn kém chi phí hơn để sản xuất, vào thời điểm hiện tại thì nó chỉ chiếm 1 lượng nhỏ trong tổng số lượng cotton toàn cầu.
- Organic Cotton được trồng ở khoảng 20 quốc gia, trong đó đi đầu có Turkey, US, india, Peru, Uganda, Ai Cập, Senegal, Tanzania, Trung Quốc và Israel.

← Bài trước Bài sau →
article