3 lưu ý để hiểu và chăm sóc làn da bé

Các em bé khi sinh ra luôn có một làn da đẹp mịn màng không tì vết, nhưng có một số mẹ hiểu sai cách và làm nhiều phương pháp có hại cho da của bé. Sau đây Thêu tay Ninh Khương sẽ chia sẻ với các mẹ một vài lưu ý cần thiết khi chăm sóc da cho trẻ giúp bé luôn có một làn da mịn màng đẹp xinh nhất.

Cấu tạo làn da trẻ em


Da bé có cấu tạo lớp ngoài cùng mỏng, tế bào biểu mô được xếp ít chặt chẽ hơn so với người lớn nên da bé có sức đề kháng kém hơn cũng như rất nhạy cảm đối với những tác động hóa học, vật lý và vi khuẩn.
Mặt khác, do có cấu tạo mỏng, xốp, nhiều nước, các sợi cơ và sợi đàn hồi ít phát triển, lượng nước trên bề mặt da bé sẽ bốc hơi khá nhanh, dễ làm da bé bị hanh khô, nứt nẻ.
Thêm vào đó, da của bé lại vô cùng nhạy cảm với tia UV. Điều này là do trong da bé có ít hắc sắc tố melanin- tấm lưới bảo vệ cho làn da của bé khỏi sự xâm nhập của các tia cực tím và các chất oxy hóa gây hại cho da.
Ngoài chức năng bảo vệ, chức năng tự điều chỉnh thân nhiệt của bé cũng chưa được ổn định. Hoạt động của tuyến mồ hôi của em bé vẫn chưa tốt, hệ thống lưu thông tuần hoàn máu ở làn da bé - thứ giúp các bé có thể tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể chưa được định hình toàn diện nên bé thường dễ bị lạnh quá hay nóng quá so với người lớn.

Chăm sóc da cho trẻ đúng cách


Do có nhiều đặc điểm khác biệt về cấu tạo so với da người lớn cho nên việc chăm sóc da bé cũng phức tạp hơn:
Việc tắm nắng mỗi ngày 10 – 15 phút vào thời điểm nắng nhẹ trước trước 7 giờ có thể giúp bé tăng cường vitamin D, chống bệnh vàng da, nâng cao sức đề kháng và hạn chế một số bệnh tật khác. Tuy nhiên mẹ cũng đừng quên các sản phẩm quần áo trẻ em có khả năng chống tia UV để bảo vệ làn da nhạy cảm của bé.
Vệ sinh các sản phẩm quần áo, đồ dùng cho bé mẹ nên lưu ý lựa chọn bột giặt có chất lượng tốt nhưng không có chất tẩy mạnh. Nước xả vải cũng nên chọn những sản phẩm dành riêng cho trẻ em.

Lựa chọn sản phẩm quần áo trẻ em chất lượng

Một điều rất quan trọng để bảo vệ da của bé đó chính là việc lựa chọn các sản phẩm quần áo trẻ em phải mềm mại, thoáng mát, đặc biệt có khả năng thấm hút mồ hôi và không chứa chất gây kích ứng da.
Mẹ cần lưu ý nên sử dụng các sản phẩm quần áo trẻ em từ thương hiệu uy tín như Thời trang Thêu tay Ninh Khương để đảm bảo các chi tiết trên sản phẩm may mặc của bé như đường may, khuy, care label, smock … luôn được quan tâm, chú trọng không gây ngứa ngáy, khó chịu cho bé.


Làn da của bé em thì mỏng manh và nhạy cảm hơn làn da của người trưởng thành. Chính vì vậy, các mẹ hãy chú ý đến việc chăm sóc và bảo vệ làn da bé để các bé luôn được thoải mái và khỏe mạnh nhất.

← Bài trước Bài sau →
article