TOP 10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH Ở SÀI GÒN HOT NHẤT 2024

Sài Gòn, thành phố hiện đại và sôi động nhất của Việt Nam, luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách bằng sự hòa quyện giữa nét cổ kính và sự phồn thịnh của cuộc sống đương đại. Với sự phát triển không ngừng, Sài Gòn không chỉ là trung tâm kinh tế, văn hóa mà còn là thiên đường du lịch không ngừng thu hút khách thập phương. Dưới đây là danh sách Top 10 địa điểm du lịch ở Sài Gòn hot nhất trong năm 2024:

Nhà hát thành phố (Saigon Opera House): 

Được xây dựng vào thế kỷ 19, Nhà hát thành phố mang đậm nét kiến trúc Pháp cổ điển. Nơi đây thường tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật đa dạng từ opera, nhạc kịch, ba lê đến âm nhạc truyền thống.

Ảnh: @ookpat.r

Bảo tàng Mỹ thuật (Fine Arts Museum): 

Với bộ sưu tập đa dạng từ tranh vẽ, điêu khắc đến đồ gốm, Bảo tàng Mỹ thuật là nơi lý tưởng để hiểu về nền văn hóa và nghệ thuật của Việt Nam.

📍 Bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM | 97A Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TpHCM.

Ảnh: Quỳnh Trần

Chợ Bến Thành (Ben Thanh Market): 

Là một trong những điểm mua sắm và thưởng thức ẩm thực nổi tiếng nhất của Sài Gòn, chợ Bến Thành thu hút du khách bằng sự đa dạng về hàng hóa và hương vị ẩm thực đặc trưng.

📍Chợ Bến Thành l  Bến Thành, Quận 1, TpHCM.

Ảnh: Sưu tầm

Dinh Thống Nhất (Reunification Palace): 

Được biết đến với tên gọi Dinh Độc Lập trước đây, Dinh Thống Nhất là biểu tượng của sự thống nhất quốc gia và nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam.

📍Dinh Thống Nhất l 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1, TpHCM.

Ảnh: Sưu tầm

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Nguyen Hue Walking Street): 

Là điểm hẹn của giới trẻ và du khách để thư giãn, tham quan và thưởng thức ẩm thực đường phố, đặc biệt vào buổi tối khi khu vực này lung linh với ánh đèn màu sắc.

📍Đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TpHCM.

Ảnh: @thoaivy88

Công viên Tao Đàn (Tao Dan Park): 

Là một trong những công viên lớn nhất ở trung tâm Sài Gòn, Công viên Tao Đàn là điểm đến yên bình giữa lòng thành phố, nơi mọi người có thể tận hưởng không gian xanh mát và thư giãn.

📍Công viên Tao Đàn l Đường Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TpHCM.

Ảnh: @tatiana_khoang

Thảo Cầm Viên (Zoo and Botanical Garden): 

Với hơn 550 loài động vật và một loạt các loài thực vật quý hiếm, Thảo Cầm Viên là điểm đến lý tưởng cho các gia đình và người yêu thiên nhiên.

📍Tảo Cầm Viên l Số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, TpHCM.

Ảnh: @margarita.9.9

Khu phố Tây Bùi Viện (Bui Vien Walking Street): 

Là trung tâm của cuộc sống về đêm của Sài Gòn, khu phố Tây Bùi Viện thu hút du khách bằng những quán bar, nhà hàng, cửa hàng quà lưu niệm và không khí vui vẻ, sôi động.

📍Phố Tây Bùi Viện l Đường Bùi Viện phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TpHCM.

Ảnh: @markiz_michal

Nhà thờ Đức Bà (Saigon Notre-Dame Cathedral Basilica): 

Với kiến trúc hoành tráng và nét đặc trưng của kiến trúc Pháp, Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình tôn giáo nổi tiếng nhất của Sài Gòn.

📍Nhà Thờ Đức Bà l 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, TpHCM.

Ảnh: @phamluhuynhmai

Chùa Ngọc Hoàng: 

Nằm trong lòng Sài Gòn hối hả Chùa Ngọc Hoàng là một điểm đến tâm linh được khá nhiều du khách nước ngoài ưu ái. Còn được biết đến với tên gọi Chùa Phước Hải, ngôi chùa lịch sử này là minh chứng cho sự giàu có văn hóa và truyền thống tâm linh của Việt Nam. Với lịch sử phong phú, kiến trúc đẹp mắt và bầu không khí tâm linh, nó tiếp tục thu hút trái tim và tâm trí của tất cả những người đến thăm.

📍Chùa Ngọc Hoàng l 230 Đ. Mai Thị Lựu, Đa Kao, Quận 1, TpHCM.

Ảnh: Sưu tầm

Sài Gòn không ngừng thay đổi và phát triển, và danh sách này chỉ là một phần nhỏ của những điểm đến hấp dẫn ở thành phố này. Dù bạn là người địa phương hay du khách, Sài Gòn luôn có điều gì đó mới mẻ và thú vị để khám phá.

 
← Bài trước Bài sau →
article