Trang phục thủy thủ - Từ biển khơi đến biểu tượng thời trang

Dạo gần đây, người ta bắt đầu thấy xuất hiện quay trở lại xu hướng thiết kế cổ Thủy thủ trên các sản phẩm Thời trang, không chỉ trên Thời trang người lớn, các nhãn hàng Thời trang trẻ em cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội để đi theo xu hướng Thế giới này.

Trang phục thủy thủ với đặc trưng là cổ áo xòe rộng, hai màu đặc trưng là trắng và xanh dương được sử dụng làm trang phục hải quân, và bắt nguồn từ lực lượng hải quân của Pháp và Đức. Ngoài ra, liên quan đến phần thiết kế cổ áo xòe rộng, cũng có ý kiến cho rằng sở dĩ người ta làm như vậy là để khi ở trên boong tàu, xòe cổ áo rộng ra sẽ có thể tập hợp được sóng âm.

Làng thời trang đã lấy năm 1858 là cột mốc đánh dấu sự ra đời chính thức trang phục thủy thủ. Tháng 3 năm ấy, quân đội giới thiệu mẫu áo đồng phục cho lính hải quân đóng tại Brittany. Công ty Saint James, nằm ở Mont Saint-Michel, chịu trách nhiệm cung cấp mẫu áo này cho ngư dân và quân đội thời bấy giờ. Và hiện Saint James vẫn là một trong những nhà sản xuất Breton hàng đầu nước Pháp và toàn thế giới.

Trong những năm đầu của thập niên 1910, Coco Chanel đã bỏ nhiều công sức xuống vùng biển Biarritz - nơi sau này bà mở cửa hiệu đầu tiên vào năm 1915. Tại đây, nhà thiết kế đưa cảm hứng chiếc áo thủy thủ vào bộ sưu tập năm 1917.

Thiết kế đầu tiên của Chanel lấy cảm hứng từ trang phục thủy thủ là một áo khoác với phần cổ bằng thun - chất liệu thường chỉ dùng để may áo lót nam và sơ mi thủy thủ. Bằng cách này, bà đã giải phóng nữ giới khỏi sự bó buộc trong những chiếc corset thít chặt một cách mực thước. Chanel nói: "Sang trọng là phải thoải mái. Còn không thì chẳng hề sang trọng". Nhà thiết kế huyền thoại còn dẫn đầu cuộc cách mạng này khi mặc áo thủy thủ với quần thụng đầy mạnh mẽ.

Trong suốt những năm 1960, áo thủy thủ trở thành đồng phục của những cậu ấm cô chiêu sành điệu ở New York. Lấy cảm hứng từ bộ phim Breathless của đạo diễn Jean-Luc Goddard năm 1960, huyền thoại Yves Saint Laurent đã đưa áo thủy thủ vào bộ sưu tập của ông năm 1962.

Xu hướng Cổ Thủy thủ tại châu Á

Tại Châu Á, từ nửa sau thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, khi trang phục thủy thủ được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới, và còn được xem là đồng phục cho trẻ em hoặc nữ sinh. Tại Nhật Bản đã ra đời đồng phục cho nữ sinh dựa theo những bộ trang phục thủy thủ này và được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới như 1 trong những nét văn hóa của Nhật Bản.

Có nhiều ý kiến khác nhau về nguồn gốc trở thành đồng phục học đường nhưng người ta cho rằng khởi điểm là thiết kế đồng phục được mặc tại Học viện nữ sinh Heian (Kyoto) vào năm 1920. Năm 1917, người ta đã tạo ra các trang phục vận động cho nữ sinh dựa trên mẫu đồng phục thủy thủ lưu hành tại Anh, mang lại sự thoải mái, dễ vận động và liên tục được cải tiến. Sau đó, Học viện Kinjo (Tỉnh Aichi) đã sử dụng trang phục thủy thủ làm đồng phục cho nữ sinh.

Mua Thời trang trẻ em - cổ Thủy thủ ở đâu?

Hiện nay, trang phục thủy thủ vẫn có thể dễ dàng tìm thấy tại nhiều cửa hàng thời trang và luôn là một xu hướng. Tuy nhiên, phải tìm những sản phẩm đầm thủy thủ bé gái ở đâu để đảm bảo các tiêu chí về chất liệu, kiểu dáng không phải là một câu hỏi dễ.

Câu hỏi luôn được đặt ra: Mua thời trang đầm bé gái thủy thủ ở đâu?

Nắm bắt xu hướng thời trang và hiểu tâm lý ấy, mùa hè năm nay, Ninh Khương dành tặng cho các bé gái một mẫu đầm thủy thủ bé gái với tông màu trắng ngọt ngào, cùng họa tiết thêu chỉ đen độc đáo nằm trong bộ sưu tập "Up To Sky" – bên con để trải nghiệm sẽ được ra mắt vào ngày 28/3/2019.

Ngoài mẫu đầm thủy thủ bé gái, bộ sưu tập "Up To Sky" còn có rất nhiều mẫu thời trang trẻ em cao cấp xứng đáng trở thành những món đồ phải có trong mùa hè này, ba mẹ có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY!

Đặt hàng trước ngày 28/03 để sở hữu ưu đãi 10%. Hotline: 0908.003.141

← Bài trước Bài sau →
article