6 ý tưởng du hí ngắn ngày dịp lễ 2/9

Trong dịp lễ 2/9 năm nay, những cán bộ, công nhiên, viên chức và người lao động sẽ có người nghỉ lễ kéo dài 3 ngày. Tận dụng cơ hội này, tại sao bạn không làm một chuyến du lịch vài ngày cùng với gia đình, bạn bè? Dưới đây sẽ là một vài gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày của bạn.

Làng nổi Tân Lập, Long An

Nằm tại trung tâm Đồng Tháp Mười, khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam. Với tổng diện tích hơn 600 ha, làng nổi Tân Lập được bao phủ bởi màu xanh ngút ngàn của những tán tràm

Điểm nhấn của rừng tràm là ngọn tháp canh cao 38 m nơi bạn phóng tầm mắt chiêm ngưỡng hết sự hùng vĩ, mênh mông của rừng và con đường xi măng xuyên rừng tràm dài nhất Việt Nam khoảng 5 km. Đây là một trong những địa điểm checkin đậm chất thiên nhiên của các bạn trẻ.

Đến với khu du lịch này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn dẫn dã nhưng cũng vô cùng độc đáo của người dân nơi đây. Những món ăn đậm chất miền Tây sông nước: lẩu canh chua cá lóc, lươn xào nghệ, cá rô kho tộ.... đã làm say đắm bao người. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội khám phá những nền văn hoá của cư dân qua các lễ hội nơi đây.

 Cảnh thiên nhiên sông nước hữu tình

Phan Thiết, Bình Thuận

Phan Thiết cách Sài Gòn cách Sài Gòn 183 km chỉ mất khoảng 5 giờ đi xe, bạn đặt chân đến một địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cong vút. Khô chỉ may mắn sở hữu những cảnh quan thiên nhiên đầy màu sắc, Phan Thiết còn nổi tiếng với nền văn hoá đa dạng của người Chăm, người Hoa cùng hàng loạt những đặc sản tươi ngon, bổ dưỡng.

Khi đến Phan Thiết, bạn không thể bỏ qua: Bãi Rạng được đánh giá là bãi tắm đẹp nhất ở nơi đây, tháp Poshanu huyền bí mang nét kiến trúc độc đáo hay Núi tà Cú hùng vĩ dành cho những ai ưa mạo hiểm. Bên cạnh đó, bạn đừng quên thưởng thức các món Bánh căn Phan Thiết, Gỏi hải sản, Bánh canh chả cá… vô cùng thơm ngon với giá “mềm xèo” và ghé vào chợ Phan Thiết để mua vài món đặc sản về làm quà nhé!


Mũi Né, Bình Thuận

Bình Thuận may mắn được thiên nhiên ưu đãi khi vừa có một Phan Thiết nhộn nhịp sức trẻ của một thành phố biển lại vừa có một Mũi Né yên bình với những đại điểm hoang sơ đầy quyến rũ. Mũi Né chỉ cách thành phố Phan Thiết 3km trên một cung đường biển đẹp ngất ngây.

Đến đây, bạn nhất định phải đến Làng chài Mũi Né để cảm nhận được rõ nhất cuộc sống của người dân miền biển cùng với không khí trong lành và hàng loạt hải sản tươi ngon, vừa được đánh bắt. Bên cạnh làng chài, bạn có thể đến Suối Tiên mộc mạc với dòng suối nhỏ bên dưới thung lũng cát hoặc Dinh Vạn Thuỷ Tú lưu giữ bộ xương cá Ông lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á có chiều dài khoảng 22m, nặng 65 tấn và trường Dục Thanh ghi dấu hành trình cứu nước của vị cha già kính yêu Hồ Chí Minh.

Ở Mũi Né, tuỳ thuộc vào nhu cầu, bạn có thể kiếm được những resort phù hợp với giá từ bình dân đến cao cấp hoặc những homestay vừa gần gũi lại vừa tiết kiệm cho các bạn trẻ ưa thích các loại hình du lịch bụi và trải nghiệm sự mới lạ.

Biển xanh - nắng vàng

Biển Cần Giờ 

Cần giờ được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Thành phố Hồ Chí Minh. Nằm cách trung tâm thành phố 70km, Cần Giờ nổi tiếng bãi biển duy nhất của thành phố. Biển ở đây không trong vắt do lượng phù sa bồi đắp nhưng chính sự hoang sơ, bình dị cũng làm cho người ta muốn trốn Sài thành để đến với Cần Giờ. Các bạn có thể dễ dàng tìm được khung cảnh biển bình yên, cánh rừng ngập mặn độc đáo để chụp các bức ảnh “so deep”.

Cần giờ còn có nhiều địa điểm thú vị khác như đảo khỉ, khu du lịch Vàm Sát, lăng Cá Ông,… Đừng quên ghé qua chợ Hàng Dương để mua hải sản, bạn sẽ bị choáng váng bởi hải sản quả là đa dạng của nơi này. Mặc dù giá cả ở đây không được rẻ nhưng bù lại lại rất tươi ngon do ngư dân đánh bắt hải sản đưa về đây buôn bán.

   

Vũng Tàu

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 120km, với đường bờ biển trải dài, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Có nhiều cách để  đến Vũng Tàu: tàu cánh ngầm, xe khách nhưng nhiều người vẫn thích chọn cách đi “du lịch bụi” tự túc. Vũng Tàu từ lâu đã được xem là một điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp tự nhiên của mình. Dù đến bất cứ đâu trong chuyến du lịch Vũng Tàu, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây.

Nhiều bãi biển nổi tiếng ở đây như Bãi sau, Bãi trước, Bãi Dâu (Ảnh ST)

Đến với Vũng Tàu bạn không thể bỏ qua việc đắm mình vào dòng nước mát lạnh, tận hưởng những con sóng biến ở Bãi Sau và ngắm nhìn hoàng hôn dịu dàng, lãng mạn tại Bãi Trước. Vũng Tàu còn có những điểm tham quan đáng chú ý như Tượng Chúa Kitô Vua trên núi Nhỏ, Chùa Thích Ca Phật Đài và tòa Bạch Dinh nằm sát biển. Lễ hội Nghinh Ông và lễ hội Dinh Cô là hai lễ hội văn hóa nổi bật nhất của Vũng Tàu. 

Vũng Tàu còn níu chân du khách với những ẩm thực biển vô cùng tươi ngon, bổ dưỡng. Được đánh giá là những món phải thử khi đến Vũng Tàu: Bánh khọt cây vú sữa, Lẩu Cá Đuối Trương Công Định, Bánh ướt chồng dĩa, Gỏi cá mai, Chợ Xóm Lưới với hàng loạt các loại hải sản được lựa chọn và chế biến ngay lập tức để phục vụ thực khách.

Đảo Thạch An

Nếu đã chán ngán với những địa điểm trong thành phố thì kì nghỉ lễ này hãy mạnh dạn “chơi xa” một chút. Chỉ cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoàng 2 giờ đi xe máy thôi là “hội mê check-in” đã “diện kiến” một bãi biển đủ đẹp để níu chân ai đó đã từng lạc bước. Chỉ cần nghĩ đến cảm giác được tạm gác công việc bộn bề, đầy lo toan cùng không khí ngột ngạt của chốn thành thị để một lần được tự do tận hưởng hương biển mát lạnh, đắm mình trong làn nước trong xanh và thưởng thức các đặc sản đầy “vitamin sea” đã là niềm hạnh phúc ngất ngây.

Đảo Thạch An là thiên đường cho những ai yêu thích sự hoang sơ của thiên nhiên. Khu vực xung quanh rất ít những hàng quán hay khách sạn để những người yêu biển gần gũi nhất với biển xanh và gió mát. Cuối tuần được cùng gia đình hoặc lũ bạn bung xoã ở nơi đây thì còn gì bằng.

Vậy là bạn đã có thêm vài ý tưởng để lựa chọn địa điểm du lịch 2/9 cùng gia đình và bạn bè. Để chuyến du lịch thêm vui và trọn vẹn, bạn đừng quên chuẩn bị tinh thần thật thoải mái, giữ sức khoẻ thật tốt và sắm ngay những bộ quần áo thật xinh để checkin thật hoành tráng nhé.

Thời trang thêu tay Ninh Khương cũng là một gợi ý cho mẹ để tặng bé những bộ quần áo thật xinh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ.

Ninh Khương tổng hợp

← Bài trước Bài sau →
article