8 địa điểm vui chơi “vòng vòng” Sài Gòn ngày 2/9

Nếu không thể sắp xếp đi du lịch vài ngày trong dịp lễ 02/09 thì bạn có thể chọn những điểm vui chơi trong ngày tại TP Hồ Chí Minh. Bạn thử xem vài gợi ý dưới đây để thấy rằng Sài Gòn cũng thú vị chứ không buồn tẻ như nhiều người vẫn nghĩ.

Khu du lịch suối Tiên

Đây là một trong những địa điểm quen thuộc của mọi lứa tuổi trong các kỳ nghỉ lễ ngắn ngày. Ai bảo 2/9 phải rong ruổi tìm địa điểm đẹp – lạ check-in? Đến với khu du lịch Suối Tiên để đắm mình vào làn nước mát của mùa hè, cùng hàng loạt các trò chơi từ nhẹ nhàng, thư giãn đến cảm giác mạnh đầy mới lạ cũng đủ thu hút các gia đình cũng như nhóm bạn bè.

Du khách tới Suối Tiên sẽ được thưởng ngoạn một phong cảnh hài hòa giữa suối chảy, rừng cây, khu vui chơi. Trong khu vui chơi còn được thiết kế với hình tượng tái hiện những câu chuyện lịch sử, truyền thuyết của đất nước ta: Vua Hùng, Sơn Tinh – Thủy Tinh, 12 tầng địa ngục… hướng mọi người đến những giá trị tốt đẹp. Suối Tiên còn được biết đến là một nơi tứ linh với Long – Lân – Quy – Phụng nơi đem an lành và hạnh phúc cho mọi nhà

Landmark 81

Có lẽ không phải bàn cãi nhiều về độ hot của Landmark 81 trong những ngày vừa qua nữa. Công trình kiến trúc của tập đoàn Vingroup đã chính thức soán ngôi KaeangNam để trở thảnh tòa nhà cao nhất Việt Nam. Landmark 81 còn thể hiện cho sức mạnh vươn lên bầu trời, biểu trưng cho khát vọng vươn tầm thế giới của người Việt, mang thông điệp về một thành phố mới đầy khao khát và nội lực. Kiến trúc khóm tre vừa hiện đại vừa tinh tế sẽ là background hoàn hảo cho giới trẻ thành phố thỏa sức “sống ảo”.

Chỉ mất 8 phút để di chuyển đến trung tâm thành phố, hàng loạt những nhà hàng siêu “chanh sả”, những quán café được trang trí so-deep… chính là những lý do Landmark 81 đã thu hút lượng checkin khổng lồ. Hiện Landmark đã triển khai hoạt động trong phạm vi tầng B1 đến tầng 5 với nhiều khu vực mua sắm – giải trí đa dạng. Nếu chưa diện kiến tòa nhà thế kỉ này thì hãy tranh thủ kì nghỉ 2/9 để bắt kịp “hot trend” này thôi!

Cầu Ánh Sao – Hồ Bán Nguyệt

Cầu Ánh Sao tuy là một địa điểm quen thuộc với giới trẻ nhưng vẫn là “thỏi nam châm” lớn hút người Sài Gòn vào những dịp nghỉ lễ. Lí do bởi vì, không ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn từ luồng ánh sáng lấp lánh khổng lồ đẹp như dải ngân hà mặt đất.

Với chiều dài chỉ vẻn vẹn 170m, rộng 8,3m, nhìn bên ngoài cầu Ánh Sao cũng không khác gì những cây cầu thông dụng có mặt tại Việt Nam. Nhưng điều cuốn hút nhất nơi đây chính là hiệu ứng ánh sáng được thiết kế vô cùng đặc biệt nơi đây.

Đúng như tên gọi của mình, trên mặt sàn và dưới đáy gầm cầu đều lắp đặt đèn màu như vô số vì sao lung linh trên bầu trời. Mỗi bước chân người qua lại, giúp ánh sáng nơi đây chớp tắt vô cùng thú vị. Ai đã đặt chân tới đây và trải bước trên cây cầu đều cảm thấy mình như được tỏa sáng với thứ ánh sáng đặc biệt này.

Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng

Nếu muốn tìm sự mới lạ, khác biệt giữa lối sống nhộn nhịp giữa phố phường thì tại sao bạn không đến với nhà hát múa rối nước Rồng Vàng. Nghỉ lễ 2/9 cũng là dịp thích hợp để bạn tìm về những giá trị truyền thống dân tộc mà một trong số đó là múa rối nước. Tại Sài Gòn, bạn có thể ghé nhà hát múa rối nước để thử trải nghiệm một hình thức giải trí được yêu thích thời ông bà, bố mẹ chúng ta. Tạm bỏ qua những chiếc Smart, đến với nghệ thuật rối nước để bạn cảm nhận cái thú vui thanh tao và xa xỉ của những bậc vương quyền thời phong kiến.

Mỗi tối, nơi đây sẽ tiếp đón khoảng 500 – 600 khán giả tới xem. Một chương trình sẽ được chia thành 17 tiết mục và thời gian của mỗi tiết mục là 45 phút nhé. Bạn sẽ chỉ mất 65.000 đồng/người/ lượt khi tới đây xem biểu diễn thôi!

Công viên cá Koi Rinrin

Công viên RinRin được xây dựng với đầy đủ những nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản, vừa để thỏa lòng yêu thích của những người yêu nền văn hóa Nhật, vừa để giới thiệu văn hóa Nhật đến với du khách đến thăm.

Lấy cá Koi làm thương hiệu, nên khi đặt chân đến công viên Rinrin, bạn sẽ không phải ngạc nhiên khi thấy một hồ nước trong vắt, nhưng đầy màu sắc của những chú cá chép Nhật. Đặc biệt là tác phẩm điêu khắc Tùng hạc đồng xuân nặng 110 tấn được đặt ngay giữa công viên mang ý nghĩa của sự trường tồn. Tác phẩm này được các nghệ nhân Nhật bản thực hiện suốt trong 2 năm. 

Bên cạnh đó, công viên cá Koi còn có các buổi biểu diễn văn nghệ, sự kiện tham quan du lịch hoặc tìm hiểu về các sinh vật cảnh, các văn hoá ẩm thực và bạn sẽ có cơ hội diện những bộ Kimono để hoá thân thành những cô gái Nhật thướt tha, yêu kiều.

Bảo tàng tranh 3D

Artinus hay còn có tên khác là bảo tàng tranh 3D tọa lạc tại số 2 và số 4 đường số 9, khu đô thị Himlam, phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi khi nghe đến tên Bảo tàng, bạn sẽ liên tưởng ngay đến cảm giác hoài cổ, có một chút tẻ nhạt. Tuy nhiên, bảo tàng tranh 3D là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đến với Bảo tàng tranh 3D, bạn như lạc vào một Thế giới huyền bí, đầy màu sắc.

9 khu vực với các chủ đề khác nhau từ Aqua (nước), Animal (thú vật), Masterpiece (kiệt tác nghệ thuật), Việt Nam, Egypt (Ai Cập), Fantasy (thần tiên), Giant (khổng lồ), Strange House (ngôi nhà kỳ quái) và Love (tình yêu). Art in us sẽ là không gian để bạn bung tỏa hết sức sáng tạo và cảm xúc để tạo nên thế giới kỳ ảo của riêng mình qua từng bức ảnh chụp. Nơi đây bạn có thể tự do thả trí tưởng tượng và hoá thân thành những người nghệ sĩ, diễn viên thực thụ.

Thời gian hoạt động: 09:00 - 18:00 (T2 đến T6) và 09:00 - 20:00 (T7, CN và ngày lễ).

Giờ nhận khách cuối: trước 17:00 ( T2 đến T6) và trước 19:00 (T7, CN và ngày lễ).

Khu du lịch BCR

Khu Du Lịch The BCR tọa lạc tại 191 đường Tam Đa, P.Trường Thạnh, Quận 9, chỉ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 45 phút đi xe, là khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí dành cho những ai yêu thích thiên nhiên sông nước, thể dục thể thao vận động ngoài trời.

BCR đang là địa điểm yêu thích của rất nhiều bạn trẻ tại TPHCM. Khi đến BCR, bạn không thể bỏ lỡ hàng loạt các trò chơi cực hấp dẫn: bắn súng sơn, Chèo thuyền Kayak, lượt ván, lướt phao. Những trò chơi vừa tăng thêm tinh thần đồng đội vừa cho bạn tận hưởng những giờ phút thư giãn và cũng không kém phầm kịch tính. Nếu thích không gian nhẹ nhàng hơn, bạn có thể đắm mình vào hồ nước tràn bờ với diện tích khoảng 1000m2 mặt nước và dài tới 63m dành cho cả người lớn lẫn trẻ em.

Không kém phần sôi nổi là khu BCR farm cho bạn trải nghiệm thật sự với các làng nghề truyền thống: trồng trọt, chăn nuôi hay làm gốm sứ… Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn nên trải nghiệm những bữa ăn dân giã nhưng đầy dinh dưỡng từ nông trại rau “nhà trồng”.

Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến

Đại Nam gây ấn tượng với khách du lịch với hàng loạt những kỷ lục khu du lịch có diện tích lớn nhất Đông Nam Á, bức trường thành dài nhất, sở hữu đền thờ lớn nhất, núi nhân tạo dài nhất, biển nhân tạo lớn nhất, vườn thú thiết kế mở đầu tiên tại Việt Nam. Được chia thành 5 khu vực chính bao gồm trường đua, đền thờ, vườn bách thú, biển nhân tạo, khu vui chơi giải trí với các trò chơi được xếp theo cấp phổ thông, cảm giác mạnh và mạo hiểm khám phá.

Những điểm nổi bật bạn phải ghé khi đến khu du lịch Đại Nam: mô hình phức hợp trường đua với nhiều loại hình; biển nhân tạo rộng đến 21,6ha với sức chứa đến 30.000 khách; vườn bách thú với nhiều loại thú quý hiếm đã được liệt vào danh sách động vật cần được bảo tồn và những công trình đền đại vô cùng nguy nga, lộng lẫy.

Khách du lịch đã đến khu du lịch Đại Nam thì khó lòng mà bỏ qua khu vui chơi giải trí với hơn 40 trò chơi ở nhiều cấp độ khác nhau để đáp ứng nhu cầu vui chơi của mọi đối tượng, mọi độ tuổi. Diện tích rộng lớn của khu vực trò chơi cùng với số lượng đa dạng của các loại hình trò chơi nơi đây hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất tại đây.

Những dịp đi chơi bên nhau cũng là cơ hội để lưu lại những khoảnh khắc thật vui và ý nghĩa cùng bạn bè, gia đình. Dịp 2/9 này, thêu tay Ninh Khương gửi đến mẹ những ưu đãi lớn để bé thêm phần lung linh trong các khoảnh khắc ấy.

← Bài trước Bài sau →
article