Amigurumi - Thú bông len - Tinh hoa nghệ thuật thủ công

Nhật Bản từ lâu đã được biết đến với những môn nghệ thuật tinh xảo như Origami (nghệ thuật xếp giấy), Kirigami (nghệ thuật cắt giấy), Ikebana (nghệ thuật cắm hoa)… Và không thể không nhắc Amigurumi, nghệ thuật thủ công đan len tạo hình với phong cách thiết kế thường tuân theo thẩm mỹ kawaii, đã tạo nên một trào lưu không chỉ châu Á mà còn rộng khắp ra toàn thế giới.

Các nhân vật của loại nghệ thuật này thường là những con thú nhỏ dễ thương như chuột, gấu, mèo, heo… và những nhân vật hoạt hình có cảm xúc giống như con người. Giống như Origami hay Bonsai,  để hoàn thành một Amigurumi đúng nghĩa cũng đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ, tay nghề rất cao, cộng với trí tưởng tượng trẻ thơ, đây cũng chính là nét văn hóa điển hình trong các môn nghệ thuật của Nhật Bản.

Tại Việt Nam, trên tinh thần nắm bắt xu hướng cũng như mang những giá trị văn hóa kết hợp vào quà tặng, những sản phẩm Thú len của Ninh Khương thời gian vừa qua đã nhận được sự chào đón ủng hộ nhiệt tình của các bé và mẹ. Nối tiếp thành công đó, dịp Noel và Tết sắp tới Ninh Khương xin gửi đến những thú bông được đan thủ công bằng len tỉ mỉ với bông được nhập khẩu và len milk tinh tế.

Chúng ta ắt hẳn đều biết len là một sản phẩm có công dụng cực kì linh hoạt, từ quần áo, phụ kiện, quà tặng… Tuy nhiên không phải mọi loại len đều phù hợp với tất cả các mục đích sử dụng. Đối với những sản phẩm thú len của Ninh Khương được sử dụng len milk nhập khẩu, với ưu điểm sợi to, mềm, mịn, trơn, khắc phục được nhược điểm dễ xù lông của len thường, nhiều màu sắc. Những nghệ nhân sẽ  móc len theo chart để tạo ra hình dáng của sản phẩm, tiếp theo nhồi bông và khâu lại để tạo độ căng phồng. Và có thể nói nếu bàn tay khéo léo là ông vua thì chất liệu len milk thượng đẳng chính là lớp choàng bào của một thú len Amigurumi đích thực.

Với mong muốn mỗi khách hàng sẽ có được món quà hay đồ lưu niệm trang trí ưng ý nhất, Ninh Khương đã đa dạng hóa nhiều mẫu thú bông. Từ kiểu dáng mèo, gấu, sư tử, cừu… đến màu sắc, trang phục tùy thuộc vào giới tính chắc chắn sẽ là một món quà không chỉ đẹp, nhiều niềm vui mà còn mang nhiều ý nghĩa. Chắc chắn các bé sẽ vô cùng yêu thích với một món đồ chơi vừa quen vừa mới lạ, cũng như trở thành một người bạn gối đầu giường, vô cùng an toàn về chất lượng sản phẩm và cha mẹ lại có thêm một câu chuyện ý nghĩa về văn hóa để kể và dạy cho chúng nghe nữa. 

Hotline 0908003141

 

 

 

article.en