Bạn đã biết hết tên và ý nghĩa các loài hoa, họa tiết thêu tay này chưa?

Hoa Sen trắng

Ý nghĩa hoa sen trắng trong tình yêu là loài hoa sen tượng trưng cho một vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao, trinh nguyên, trang trọng và đầy sự tôn nghiêm .Chính vì lẽ đó mà hoa sen trắng trở thành biểu tượng cho một tình yêu trong sáng, chân thành và trường tồn vĩnh cữu.
Như nhân gian cũng đã có câu thơ rằng “Yêu thương sen trắng tươi màu – Sống đời đức hạnh thanh cao tâm hồn”, như câu thơ này cũng đã cho chúng ta thấy được, ý nghĩa hoa sen trắng chính là đức hạnh và sự bình dị, thanh cao trong tâm hồn mỗi con người.

Sen trắng đại diện cho sự thuần khiết và thanh tao

Hoa sen hồng

Hoa sen hồng: Đây là hoa sen tối cao và được coi là hoa sen đích thực của Đức Phật. Hoa sen hồng còn tượng trưng cho trái tim và ý nghĩa của nó có liên quan đến tình yêu và từ bi. Hoa sen hồng cũng chính là biểu tượng của sự hoàn hảo, thuần khiết, tượng trưng cho bản chất nguyên thủy của trái tim. Do vậy hoa sen hồng biểu tượng cho tình yêu trong sáng, nếu bạn muốn một tình yêu chân thành và tiến đến hôn nhân hạnh phúc thì hãy sử dụng biểu tượng hoa sen hồng.

Hoa sen hồng chính là biểu tượng của sự hoàn hảo, thuần khiết

Hoa mai xanh (lam) 

Cũng như các loại hoa mai khác, hoa mai xanh là tiếng trống báo thức không khí mùa xuân về. Mai xanh mang trong mình màu tím như toát lên sự ấm áp, dịu dàng đối với mọi người xung quanh. Đồng thời, hoa mai xanh là biểu tượng của sự hạnh phúc, giàu sang phú quý, trồng cây trong nhà sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

Hoa mai xanh biểu trưng cho sự hạnh phúc, giàu sang và phú quý

Hoa mai hồng 

Người ta chưng hoa mai vào dịp Tết với mong muốn một năm mới phát tài, giàu sang. Theo quan niệm của nhiều người, nhà nào có hoa mai nở càng nhiều cánh thì nhà đó càng may mắn và sung túc trong năm mới. Hoa mai tượng trưng cho phẩm đức nhẫn nại và đức hy sinh cao cả, sự bền bỉ của con người.

Hoa mai hồng thể hiện đức nhẫn nại và đức hy sinh cao cả, sự bền bỉ

Cành đào đỏ

Hoa đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành, có thể xua đuổi bách quỷ mang đến cho con người cuộc sống bình an, hạnh phúc.
Không chỉ vậy, hoa đào còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Ai cũng mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ. Hoa đào như gieo vào lòng người niềm tin, hi vọng về những điều tốt đẹp trong tương lai.
Hoa đào đem đến nguồn sinh khí mới, mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý.
Hoa đào còn gợi người ta nhớ tới tình nghĩa thủy chung. 

Hoa đào được coi là tinh hoa của Ngũ hành

Hoa đào dây

Mỗi độ xuân về, những cành hoa Đào lại đâm chồi nảy lộc. Nó tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở. Sự may mắn đầu năm cùng với những lời cầu chúc phát tài phát lộc, an khang thịnh vượng. Chính vì vậy, những cành đào leo tươi thắm gieo vào lòng người niềm tin cho một năm mới mọi việc suôn sẻ hơn.

Hoa đào dây mang đến sự may mắn và tài lộc

Hoa mimosa vàng 

Mimosa vàng biểu tượng tình yêu đôi lứa chân thành, nhẹ nhàng mà vô cùng sâu sắc. Tình yêu không quá phô trương nhưng luôn nghĩ về nhau, khẳng định sự thuỷ chung và son sắt.

Mimosa vàng biểu tượng tình yêu đôi lứa chân thành

Hoa Trinh Nữ

Thể hiện sự e ấp, dịu dàng như cô gái tuổi đôi mươi, sự quyến rũ mà chàng luôn khao khát muốn khám phá bởi sự trong sáng thẹn thùng ấy. Màu hoa là sự kiên cường bất khuất của loài hoa ấy thể hiện một tình yêu lãng mạn, thuỷ chung son sắt và bền bỉ bất diệt theo thời gian.

Vẻ đẹp e ấp, thẹn thùng của hoa trinh nữ

San Hô Xanh

San Hô Xanh hay San Hô hoá thạch mang lại nguồn năng lượng dồi dào, sức khoẻ và may mắn. Màu xanh biển khơi thanh lịch là sự lựa chọn lý tưởng cho những người thích mới lạ nhưng vẫn đề cao tính giản dị, chân thành.

 San hô xanh mang đến nguồn năng lượng dồi dào, sức khoẻ và may mắn

San Hô đỏ

San Hô đỏ chứa đựng những điều bí ẩn lớn nhất mà con người chưa thể chạm tới, là sự kết tinh của Vũ trụ và mang ý nghĩa phong thuỷ rất tốt cho ngôi nhà của bạn, mang lại May mắn và Hạnh Phúc vĩnh cửu, xua tan mệt mỏi, khiến đầu óc nhẹ nhàng thanh tịnh.

San hô đỏ là sự kết tinh của Vũ trụ và mang ý nghĩa phong thuỷ rất tốt

Hoa Cẩm Tú Cầu đỏ

Hoa Cẩm Tú Cầu thể hiện sự trân trọng cho bạn đời, những cảm xúc chân thật, sự thấu hiểu giữa hai trái tim hòa cùng nhịp đập. Hoa Cẩm Tú Cầu ở Anh Quốc thường được dùng trong Lễ cưới, đính hôn, kỷ niệm ngày cưới mang ý nghĩa lãng mạn và mong đợi một tình yêu vĩnh cửu.

Cẩm tú cầu đỏ mang ý nghĩa lãng mạn và mong đợi một tình yêu vĩnh cửu

Sò Biển xanh

Mang không gian Đại Dương vào nhà như tình yêu bao la biển cả dành tặng cho nhau. Quên hết mọi muộn phiền của cuộc sống.

Mang đến không gian cảm giác trong lành, mát mẻ

Chuồn chuồn

Chuồn chuồn là một loài côn trùng nhỏ và yếu ớt nhưng nó có một sức hấp dẫn đến kỳ lạ và sự xuất hiện xinh đẹp với đôi cánh mạnh mẽ của nó, cơ thể thon dài và đôi mắt nhiều mặt. 
Ý nghĩa của con chuồn chuồn cũng có thể được giải thích dựa trên phẩm chất của nó. Cuộc sống của nó vốn dĩ đã ngắn ngủi, nó được nhìn nhận như một lời nhắc nhở cho chúng ta hãy sống một cuộc sống đầy đủ và có ý nghĩa. Kể từ khi nó có thể bay và tự do dạo chơi, nó cũng có thể là một biểu tượng cho một chủ trương vô tư và mạo hiểm. Nó có thể có nghĩa là một thế giới kỳ diệu và những ảo tưởng nơi vẻ đẹp và phép thuật tồn tại.

Chuồn chuồn xinh đẹp với đôi cánh mạnh mẽ, cơ thể thon dài và đôi mắt nhiều mặt

Hoa muguet (hoa linh lan) 

Ý nghĩa: Hạnh phúc tìm lại, Sự khiêm tốn. Hoa Muguet mang thông điệp Sự trở lại của hạnh phúc. Hoa Miguet còn là biểu tượng cho sự phục sinh của Chúa.

Hoa linh lan thể hiện cho Hạnh phúc tìm lại, Sự khiêm tốn

Nụ tầm xuân 

Không những đẹp hoa tầm xuân còn có ý nghĩa sâu sắc. Nó biểu tượng cho tình cảm chị em, anh em gắn bó như keo sơn dù trải qua bao khó khăn vẫn luôn ở bên nhau.

Nụ tầm xuân biểu tượng cho tình cảm chị em, anh em gắn bó

Hoa Păng-xê (Pensee, Pansy)

Hoa được gọi là hoa Bướm, có lẽ vì cánh hoa nhiều màu sắc, mỏng mượt như nhung và có hình dạng như con bướm đang đậu trên cành. Tên Păng-xê có nguồn gốc từ "Pensée" trong tiếng Pháp (sự tơ tưởng, nhớ nhung). Vì thế, hoa còn có tên là Hoa tương tư.
Hoa pensee là loài hoa yêu thương - là loài hoa tình yêu. (Ngày nào xa anh em gởi lại Gởi trao cho anh một cành hoa Hoa pensee là loài hoa thương yêu Bao nhiêu lời ước hẹn là bao  nhiêu tình).

Hoa pensee là loài hoa yêu thương - là loài hoa tình yêu

Hoa Trà 

Ý nghĩa hoa trà: Hoa trà là biểu hiệu sự tuyệt vời, niềm tự hào, lòng tận hiến và đức khiêm cung…
Ý nghĩa chung: Sự ái mộ, sự hoàn hảo, món quà may mắn cho chàng trai.
Hoa trà trắng nhắc tới cái đẹp toàn vẹn với ngụ ý ‘anh rất hãnh diện với tình yêu của em’.
Hoa trà hồng: Lòng ngưỡng mộ.
Hoa trà đỏ: Hơn người mà không kiểu cách.
Hoa trà kép: Sự may mắn và lòng biết ơn, nói cách khác “anh nhận ra vẻ đẹp của em” hay “anh ngưỡng mộ em quá xá”…
Tỏ tình với một bông hoa trà là xác minh một liên hệ tình cảm lý tưởng, chứng tỏ một tình yêu toàn vẹn.

Hoa trà là biểu hiệu sự tuyệt vời, niềm tự hào, lòng tận hiến và đức khiêm cung

Cúc nơ bó trắng 

Hoa cúc: loài hoa tượng trưng cho Tình yêu thầm lặng. Một cái gọi là yêu sâu sắc một người và lặng lẽ dõi theo người đó. Một thứ tình yêu tuyệt đối chân thành, giản dị, không vẩn đục, mong mỏi người mình yêu được hạnh phúc mãi mãi.

Hoa cúc: loài hoa tượng trưng cho Tình yêu thầm lặng

Cúc đủ màu 

Loài hoa này tượng trưng cho sự hạnh phúc. Nó còn mang ý nghĩa về vẻ đẹp và điều kì diệu. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ; không những thế, nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi.

Loài hoa này tượng trưng cho sự hạnh phúc

Hoa Colico

Cẩm chướng trắng: là biểu tượng của tình yêu trong sáng, sự thuần khiết và cũng là lời chúc may mắn. Cẩm chướng hồng: thể hiện sự biết ơn và tình cảm dành cho Mẹ... Hoa cẩm chướng sọc: thể hiện sự hối hận và sự từ chối, không chấp nhận tình cảm.

Cẩm chướng hồng: thể hiện sự biết ơn và tình cảm dành cho Mẹ

Cây trúc 

Cây Trúc tượng trưng cho sự uyên bác, trí tuệ tinh thâm, sự vững vàng, chắc chắn khi gặp nghịch cảnh.

Trúc đại diện cho sự uyên bác, trí tuệ tinh thâm, sự vững vàng, chắc chắn

Hoa thược dược

Ý nghĩa quan điểm truyền thống thì hoa thược dược được tôn vinh là loài hoa tướng. Nó mang ý nghĩa khi bạn nghĩ về người yêu thương, là tình yêu của người và là hạnh phúc của tôi, là

Hình ảnh biểu tượng cho sự chung thủy, là sự trường tồn vĩnh cửu của tình yêu

Hoa Cẩm Tú Cầu tròn

Hoa Cẩm Tú Cầu thể hiện sự trân trọng cho bạn đời, những cảm xúc chân thật, sư thấu hiểu giữa hai trái tim hòa cùng nhịp đập. Hoa Cẩm Tú Cầu ở Anh Quốc thường được dùng trong Lễ cưới, đính hôn, kỷ niệm ngày cưới mang ý nghĩa lãng mạn và mong đợi một tình yêu vĩnh cửu.

Hoa Cẩm Tú Cầu thể hiện sự trân trọng cho bạn đời

Hoa hồng đỏ

Trong thế giới hoa, hoa hồng màu đỏ được coi là “nữ chúa của các loài hoa”.
Không chỉ là biểu tượng của tình yêu lãng mạn, hoa hồng đỏ còn thay bạn bày tỏ tình cảm chân thành của mình.
Hoa hồng đỏ là biểu tượng cho sự thủy chung, son sắt, hoa hồng đỏ được lựa chọn như một thông điệp chân thành nhất mà bạn gửi đến người mình yêu thương.

Hoa hồng đỏ là biểu tượng cho sự thủy chung, son sắt

Hoa mai xám 

Cũng như các loại hoa mai khác, hoa mai xám là tiếng trống báo thức không khí mùa xuân về. Mai xám mang trong mình màu xám như toát lên sự ấm áp, dịu dàng đối với mọi người xung quanh. Đồng thời, hoa mai xám là biểu tượng của sự hạnh phúc, giàu sang phú quý, trồng cây trong nhà sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

Hoa mai xám là biểu tượng của sự hạnh phúc, giàu sang phú quý

Hoa mimosa tím

Mimosa tím biểu tượng tình yêu đôi lứa chân thành, nhẹ nhàng mà vô cùng sâu sắc. Tình yêu không quá phô trương nhưng luôn nghĩ về nhau, khẳng định sự thuỷ chung và son sắt.

Mimosa tím biểu tượng tình yêu đôi lứa chân thành

Pháo hoa

Ý nghĩa xua đuổi điềm xấu, pháo hoa còn tạo nên một bầu không khí tích cực. Các tia sáng phát ra từ pháo hoa được coi là một điềm lành. Pháo hoa có thể dạy cho chúng ta về sự tĩnh tâm và trân trọng  thời điểm hiện tại. Pháo hoa rất đẹp nhưng cũng rất ngắn ngủi. Sự trầm trồ thích thú khi xem pháo hoa có thể nhanh chóng trôi qua. Tuy nhiên, chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó, chúng ta đã bị mê hoặc, không nghĩ ngợi gì khác ngoài việc tận hưởng vẻ đẹp đầy màu sắc.

Các tia sáng phát ra từ pháo hoa được coi là một điềm lành

 
 
 
 
 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →
article