Văn hoá Tặng quà Giáng sinh

Ngày lễ Noel ở các nước phương Tây là thời khắc quan trọng nhất và được trông đợi nhất trong năm. Trẻ con háo hức trông đợi ông già Noel mang đến các món đồ chơi ưa thích. Người lớn thì trao cho nhau những món quà bất ngờ. Cùng với bữa tiệc, trao đổi quà tặng đã trở thành một thời khắc quan trọng nhất trong tập tục lễ Giáng sinh. Ngày nay, văn hoá này không còn giới hạn ở một số nước mà đã lan toả ra toàn Thế giới. Cùng Thêu tay Ninh Khương tìm hiểu kỹ hơn về văn hoá tặng quà Giáng sinh và cùng xem gợi ý một vài món quà ý nghĩa để bạn có thể tặng gia đình và người thân nhé!

Tặng quà là một cử chỉ đẹp, ý nghĩa và truyền thống trong dịp lễ Giáng sinh

Nguồn gốc của văn hoá tặng quà Giáng Sinh

Có nhiều giả thuyết về khởi nguồn của văn hóa tặng quà Giáng sinh từ phương Tây. Truyền thuyết tặng quà Giáng sinh được nhiều người chấp nhận nhất xuất phát từ sự kiện ba vị vua phương Đông dâng lên Chúa Jesus những món quà mừng vào đêm Ngài ra đời.

Vào đêm Chúa Giesu ra đời, Ba Vua từ các nước lân cận đã đến để tặng quà mừng

Sau này, việc tặng quà đêm Giáng sinh đã trở thành một biểu tượng tôn giáo - diễn tả sự giáng thế của Chúa Jesus - Con Thiên Chúa và sự hy sinh cao cả của Ngài trên thập giá để cứu chuộc nhân loại -  một truyền thống không thể bỏ qua với những người theo Ki-tô giáo.

Rõ ràng hành động tặng quà Giáng sinh phát xuất từ mong muốn mang đến niềm vui, giúp sưởi ấm tâm hồn và chúc nhau những điều tốt lành nhất.

Nói cách khác, truyền thống tặng quà ngày Giáng sinh của người phương Tây chính là sự nhắc nhở của người xưa tới con cháu về ý nghĩa thiêng liêng của sự cho đi và nhận lại.

Ý nghĩa tặng quà Giáng sinh ngày nay

Cùng với bữa tiệc, trao đổi quà tặng đã trở thành một thời khắc quan trọng nhất trong tập tục lễ Giáng sinh. Các món quà xinh xắn chúng ta có thể thể hiện tình yêu của mình đối với gia đình và bè bạn.

Tặng quà cho người thân, giúp tăng thêm sự gắn bó

Martyne Perrot nhà nhân chủng – xã hội học cho rằng: khi thực hiện việc trao đổi quà tặng là ta thực hiện một “công việc thêu dệt và duy trì các mối liên hệ gia đình cực kỳ to lớn. Lễ Giáng sinh là một ngày lễ hồi phục lại các mối liên hệ. Ông bà là người cho quà đầu tiên và trẻ nhỏ được ví như là những thiên thần bé nhỏ. Tập tục về sự qua lại này cho phép chúng ta gắn kết mối liên hệ gia đình”.

Quà tặng Giáng sinh từ Ninh Khương

Giáng sinh hay Noel, Tết Tây hàng năm nhiều người không khỏi phân vân không biết Giáng sinh này nên tặng quà gì? Mua quà Giáng sinh ở đâu? Làm sao tìm được món quà Giáng sinh ý nghĩa để tặng cho vợ, mẹ, mẹ chồng, bạn gái, sếp, khách hàng, đối tác, nhân viên, đồng nghiệp, người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam? Món quà gì để giúp người thân bạn bè của mình cảm nhận được một mùa Giáng sinh thêm phần an lành và ấm áp?

Thấu hiểu điều đó, Ninh Khương gợi ý bạn những combo quà tặng xinh xắn hoặc sang trọng để tặng tuỳ từng đối tượng mà bạn muốn gửi gắm thông điệp yêu thương.

Combo Quà tặng Giáng sinh thời trang thêu tay dành cho phái đẹp

Combo thời trang mặc nhà sang trọng dành cho "trụ cột gia đình"

Quà tặng Thời trang thêu tay sang trọng, an toàn với 100% vải Cotton cho Thiên thần nhỏ

Thú len xinh tặng cho bạn bè, người yêu

Home Decor sang trọng gửi tặng đối tác, sếp, gia đình, bạn bè

Lễ Noel gần đến bạn đã chuẩn bị món quà gì để tặng người thân và bạn bè của mình chưa? Một món quà nhỏ sẽ giúp chúng ta gắn kết mối liên hệ. Vậy nên ghé Ninh Khương để chọn bất cứ món quà nào bạn muốn, tại đây Ninh Khương có đủ Combo quà tặng cho tất cả các thành viên trong gia đình, đối tác và bạn bè.

← Bài trước Bài sau →
article