Cói là gì? Tại sao ngày nay sản phẩm thời trang handmade từ cói được ưa chuộng

Bạn có biết rằng phụ kiện cói là xu hướng chính của thời trang mùa hè? Sành điệu, thiết thực và cá tính, nón và túi cói là phụ kiện must-have cho những ngày nắng nóng, đi biển hay những chuyến du lịch xa.
 

Cói là gì?
Cói tên khoa học là Cyperus là Cyperus. Cói là loại cây mọc ở nơi ẩm thấp, có thân rễ và thân rễ (thường gọi là củ cói) mọc ở độ sâu 0,50-1m, thân nhỏ nhẵn, mọc thẳng đứng, cao 1-2m. Ở Việt Nam, cói được trồng và mọc hoang ở ven biển các tỉnh phía Bắc từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa và dọc ven biển các tỉnh Nam Trung Bộ.  Cói chủ yếu được sử dụng để làm túi, nón, làn, chiếu và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ khác. Ngày nay do làn sóng người tiêu dùng đón nhận những sản phẩm từ cói rất tích cực nên các sản phẩm này ngày càng đa dạng hóa về mẫu mã trên thị trường để bắt kịp nhu cầu khách hàng.
 


Cây cói được thu hoạch để làm thành các sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Tại sao sản phẩm thời trang handmade từ cói được ưa chuộng

1. Dùng sản phẩm từ thiên nhiên để cuộc sống lành mạnh

Sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên ảnh hưởng rất tích cực tới cuộc sống của chúng ta không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần. Các sản phẩm từ cói handmade không nhựa, không nilon, không màu công nghiệp nên vô cùng an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với da người. Bên cạnh đó, khi sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên, định hình lối sống xanh, sức khỏe tinh thần của con người cũng được cải thiện đáng kể.

 


Túi cói handmade không màu công nghiệp vô cùng an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với da
 

 
Nón cói không nhựa, không nilon định hình lối sống xanh

2. Hạn chế gây hại tới môi trường 

Với xu hướng sống hòa hợp với thiên nhiên, con người hiện đại ngày càng ưa chuộng những sản phẩm làm từ các vật liệu thân thiện môi trường cho gia đình và bản thân. Phụ kiện thời trang bằng sản phẩm làm từ cói nhờ vậy mà cũng dần trở thành xu hướng được nhiều tín đồ thời trang lựa chọn.
Các sản phẩm làm từ cói hoàn toàn đều được đan bằng tay, mang đến cảm giác mộc mạc, gần gũi. Bên cạnh đó, vật liệu cói hoàn toàn thân thiện với môi trường, quy trình sản xuất cũng không đem lại nhiều tác động tiêu cực đến môi trường sống khu vực lân cận.


Sản phẩm cói được đan thủ công, quy trình sản xuất thân thiện với môi trường

3. Dễ dàng làm sạch và giá thành kinh tế

Đồ thủ công mỹ nghệ, đặc biệt là các sản phẩm làm từ cói, nhìn chung khá dễ làm sạch. Chỉ với một vài bước giặt đơn giản sau đó phơi nắng để loại bỏ nấm mốc là đã có thể tái sử dụng nhiều lần. 
Đặc biệt hơn, những sản phẩm cói thường có tuổi thọ cao lại có mức giá kinh tế hơn hẳn những phụ kiện từ da, nhựa thì sử dụng sản phẩm cói có thể coi như là một phương pháp tiết kiệm khá hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn là người quan tâm đến tính thẩm mỹ lẫn giá thành thì phụ kiện cói chắc chắn là sự lựa chọn đáng cân nhắc.
 


Phụ kiện thời trang cói có thể tái sử dụng nhiều lần chỉ với một vài bước giặt đơn giản 

 


Những sản phẩm cói thường có tuổi thọ cao lại có giá thành rất kinh tế

4. Ủng hộ ngành nghề truyền thống nước nhà

Các sản phẩm thời trang làm từ cói như: túi xách, giày dép hay nón... đã xuất hiện trên thị trường từ lâu. Tuy nhiên, theo khảo sát từ các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam, trong khoảng vài năm trở lại đây, việc đón nhận của người tiêu dùng với những sản phẩm này có chuyển biến lớn đầy tích cực. Một phần là vì những ưu điểm và mặt kinh tế và ứng dụng của chúng. Một phần là vì ủng hộ các làng nghề dệt cói, đan cói để những nghệ nhân có thêm động lực giữ lửa ngành nghề truyền thống lâu đời của dân tộc. Các sản phẩm cói handmade xứng đáng nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước cũng như là sự quảng bá đến bạn bè quốc tế bởi chất lượng và mẫu mã của chúng không hề kém cạnh bất kì một sản phẩm công nghiệp nào trên thị trường thời trang cũng như thị trường tiêu dùng.
 


Tin dùng sản phẩm cói là một cách ủng hộ ngành nghề truyền thống lâu đời của dân tộc
 

 
Các phụ kiện cói handmade Ninh Khương với chất lượng và mẫu mã không hề kém cạnh bất kì một sản phẩm công nghiệp nào trên thị trường

Không quảng bá rầm rộ, các phụ kiện cói vẫn từng ngày chinh phục các tín đồ thời trang bởi chất lượng và mẫu mã vượt trội so với giá thành. Nếu bạn muốn trở thành một thành viên của hội mê cói thì đừng bỏ qua các sản phẩm thời trang cói tại Ninh Khương nhé. Túi cói và nón cói đảm bảo làm từ 100% sợi cói tự nhiên hiện đang được bày bán tại toàn bộ hệ thống cửa hàng Ninh Khương toàn quốc.

← Bài trước Bài sau →
article