Đặc tính của sản phẩm cói? Cách kéo dài tuổi thọ sản phẩm cói bạn nên biết

Sử dụng sản phẩm cói nhưng bạn đã hiểu rõ những đặc tính của chúng chưa? Việc kéo dài tuổi thọ sản phẩm cói sẽ dễ dàng như trở bàn tay nếu bạn biết cách “chăm sóc” đúng đấy. Cùng Ninh Khương tìm hiểu nhé!

Đặc tính của của sản phẩm cói

Sản phẩm cói được làm từ thân cây cói xanh tươi, sau khi thu hoạch và trải qua quy trình xử lý, sợi cói chuyển sang màu trắng. Sản phẩm cói thuộc mặt hàng thủ công mỹ nghệ nên có những đặc tính sau đây:
•    Sợi cói có độ dẻo dai, săn chắc do trải qua quy trình sấy khô nghiêm ngặt
•    Thấm hút mồ hôi tốt và có độ êm nhất định.
•    Tuy kị nước nhưng sản phẩm cói lại khá nhẹ và phù hợp với khí hậu nóng nực của xứ nhiệt đới
•    Mùi hương dễ chịu, mộc mạc tự nhiên 
•    Sản phẩm cói không sử dụng hóa chất độc hại để chống mốc nên rất an toàn với sức khỏe người dùng.
 


Sản phẩm cói không sử dụng hóa chất độc hại để chống mốc nên rất an toàn với sức khỏe người dùng

Tìm hiểu thêm về cói và lý do phụ kiện cói được ưa chuộng tại đây

Bí kíp kéo dài tuổi thọ sản phẩm cói

1.    Tuyệt đối tránh nước
Sản phẩm cói thấm hút mồ hôi tốt không có nghĩa là cói chịu được ẩm, mưa. Nếu lỡ bị ướt, bạn có thể đem đi hong gió hoặc phơi trong bóng râm đến khi sợi cói khô hoàn toàn rồi tiếp tục sử dụng bình thường. Ngoài ra, tránh để sản phẩm cói dưới sàn, gần tường, gầm máy lạnh, gần tủ lạnh… trong thời gian dài. Tốt nhất nên đặt chúng ở nơi cao ráo và thoáng mát như trên kệ cao hoặc móc treo. Nếu bạn muốn cất sản phẩm cói trong tủ hoặc hộp kín, đừng quên kèm theo một vài gói hút ẩm.
 

Nên đặt sản phẩm cói ở nơi cao ráo và thoáng mát để tránh ẩm mốc


2.    Xử lý mốc và vết bẩn bằng bàn chải lông mềm và khăn bông

Nếu là vết bẩn dễ vệ sinh, hãy dùng lấy khăn bông mềm, thấm nước lau sạch vết bẩn sau đó dùng khăn khô lau lại một lượt toàn bộ bề mặt túi rồi đem hong gió cho khô.
Nếu là vết bẩn cứng đầu hoặc nấm mốc, hãy hòa một lượng nhỏ xà phòng pha loãng với nước rồi dùng bàn chải lông mềm chà sạch vết bẩn. Lưu ý, tuyệt đối không nên dùng bàn chải lông cứng, thô ráp vì sẽ gây xù sợi khiến sản phẩm hư hại và mất thẩm mỹ. Sau khi vệ sinh xong, mang ra hong gió hoặc để dưới nắng nhẹ cho khô là sản phẩm lại như mới.
 


Các vết bẩn và nấm mốc nên được xử lý nhẹ nhàng để tránh gây hư hại cho sản phẩm

3.    Hạn chế va chạm với nhiều món đồ khác

Sau khi sử dụng, luôn treo phụ kiện cói lên một cách gọn gàng ở vị trí khô ráo, thoáng mát. Không nên bỏ nón cói trong túi xách quá lâu vì như vậy sẽ làm biến dạng, khiến chúng trở nên co rút mất đi phom ban đầu. Cách tốt nhất là nên có túi đựng riêng kèm gói hút ẩm để bảo quản từng chiếc nón.
Khi xếp phụ kiện cói vào vali, cần lưu ý chọn 1 góc riêng để hạn chế va chạm với nhiều món đồ khác đặc biệt là những vật sắc nhọn như chìa khóa. Đồng thời nhét tất và khăn vào túi, nón cói để chúng không bị móp méo khi vali chèn quá nhiều quần áo và đồ đạc.


Nên nhét tất và khăn vào túi, nón cói để tránh bị móp méo khi bỏ vào vali

4.    Giặt sản phẩm cói bằng tay

Nên giặt sản phẩm cói bằng tay cùng với bàn chải lông mềm, tuyệt đối không sử dụng máy giặt để tránh hỏng phom và chất liệu. 
Trước khi giặt, cần lấy hết các vật dụng bên trong lẫn những món đồ trang trí bên ngoài sản phẩm ra rồi đem ngâm vào nước ấm khoảng 2-3 tiếng đồng hồ, lưu ý không nên ngâm quá mốc thời gian này. Sau khi ngâm xong, dùng xà phòng và bàn chải mềm chải nhẹ nhàng để làm sạch.
Nếu muốn sản phẩm cói mềm và thơm hơn bạn có thể ngâm thêm một ít nước xả ấm khoảng 30 phút rồi đem phơi khô như cách đã hướng dẫn bên trên. Cần lưu ý một điều là khi phơi cần tránh phơi nắng mạnh vì sẽ làm sợi cói bị khô và co lại.
 


Nên giặt sản phẩm cói bằng tay và tránh phơi dưới nắng mạnh vì sẽ làm sợi cói bị khô và co lại

Bạn thấy đấy, bảo quản sản phẩm cói không hề khó và tốn nhiều tiền bạc, công sức. Tùy vào mục đích sử dụng và cách bảo quản mà tuổi thọ của sản phẩm sẽ khác nhau. Nếu bạn cần đang cần tìm ngay một địa điểm phân phối phụ kiện cói uy tín kèm theo các bí quyết kéo dài tuổi thọ sản phẩm tận tình từ nhân viên thì đừng bỏ qua Ninh Khương nhé.
 


Phụ kiện cói Ninh Khương với chất lượng và mẫu mã đã được kiểm định hoàn toàn an toàn cho người sử dụng


Phụ kiện cói Ninh Khương được bày bán tại hệ thống Ninh Khương trên toàn quốc

Các phụ kiện thời trang từ sợi cói tự nhiên 100% với chất lượng và mẫu mã đã được kiểm định hoàn toàn an toàn cho người sử dụng hiện đang được bày bán tại hệ thống Ninh Khương trên toàn quốc.

← Bài trước Bài sau →
article