Vải Linen – Sự tuyệt vời của thiên nhiên mang lại

Vải Linen là chất liệu vải được làm từ sợi cây lanh được ứng dụng nhiều trong thời trang hoặc các phụ kiện Decor nhà cửa. Loại vải này có ưu điểm gì mà lại được nhiều chị em ưa chuộng đến vậy? Cùng Ninh Khương tìm hiểu Vải Linen và sự tuyệt vời của thiên nhiên mang lại.

Vải Linen - sự tuyệt vời của Thiên nhiên mang đến

Vải Linen là loại vải gì?

Vải Linen là chất liệu vải được làm từ sợi cây lanh. Do sợi lanh (linen) có tính chất thanh mảnh, dai nên vải được làm ra an toàn cho da, chắc và bóng mượt hơn vải cotton. Vải được đan thủ công nên khi chạm vào lập tức cảm nhận được sự rõ rệt của sợi vải. Nếu nhìn bên ngoài, vải Linen có độ thô ráp hoặc hơi cứng, sợi thường được đan có độ thưa nhất định.

Ninh Khương ứng dụng vải Linen vào dòng sản phẩm thời trang cho phái đẹp

Ưu điểm của vải Linen

Vải Linen có nguồn gốc thiên nhiên nên chắc chắn được đảm bảo về độ an toàn cho da cũng như khả năng bóng mượt, hơn hẳn loại vải cotton. Chúng có khả năng thấm hút nhanh sau đó liền lập tức bay hơn rất nhanh. Do đó chúng được mọi người ưu ái là lựa chọn số một cho ngày hè hoạt động liên tục và nắng nóng.

Với đặc tính thoáng mát, vải Linen cũng được ưu tiên sử dụng cho thời trang trẻ em

Thấm hút mồ hôi, nước tốt hơn hầu hết các loại vải. Đây được xem là điểm cộng đầu tiên khiến chúng trở thành loại chất liệu được ưa chuộng trong dịp hè. Khả năng thấm hút và bay hơi nhanh từ đó giúp cho bề mặt vải may được khô ráo một cách tự nhiên và nhanh chóng. 

Bé thoải mái vui chơi vì có vải Linen Ninh Khương thân thiện, an toàn

Có nguồn gốc thiên nhiên thân thiện với môi trường, thân thiện làn da cũng như dễ phân hủy khi không còn sử dụng nữa.

Vải Linen có độ mềm, rủ cho dáng đầm đẹp

Có những loại vải Linen nào?

Vải Linen bột

Là loại vải có đặc tính mềm, dễ nhũn nhưng khi được mặc hay được sử dụng lại có thể  mang đến cảm giác dễ chịu và sự thoải mái cực độ cho làn da của bạn.

Vải Linen ướt

Cũng mang đặc tính chung của vải linen. Linen ướt cũng sở hữu chất liệu mềm mịn. Thông thường được sử dụng phổ biến để làm vải may các loại không cần họa tiết quá cầu kỳ như rèm cửa…

Vải Linen tưng

Đặc trưng là vải linen tưng có được độ bền cao hơn, chất mượt hơn cùng ưu điểm cực đáng chú ý là có khả năng giữ màu vải rất lâu, không xảy ra tình trạng co rút nên sau nhiều lần giặt không bị biến dạng.

Vải Linen lụa

Hay còn có tên gọi khác là vải linen lanh - dòng vải line cao cấp, trong đó sở hữu 2 chất liệu vải pha gồm lanh và lụa mang đến sự mềm mại phù hợp với sự nhạy cảm của làng du nữ giới. Thường được ứng dụng để may khăn choàng với kết cấu nhiều màu sắc và kiểu dáng đẹp mắt hoặc áo dài cách tân trắng hoặc màu bằng loại vải linen đặc biệt này.

Linen xước

Hay còn được gọi cái tên khác là linen đũi, thường có màu hơi nâu, ít khi được có loại vải linen trắng, có mặt dệt xước tạo nên nét đặc trưng riêng trên bề mặt vải mỏng nhẹ. Thường được ứng dụng may mặc cho dòng sản phẩm có độ sang trọng như vest mỏng hay quần…

Với chất liệu Linen, bạn có rất nhiều kiểu dáng sản phẩm để chọn lựa tại Ninh Khương

Trên đây, Ninh Khương đã tóm lược để bạn có cái nhìn tổng quan về chất liệu vải Linen. Với những ưu điểm của chất liệu vải này, ngày càng nhiều người tìm đến thời trang vải Linen. Nếu bạn cũng quan tâm, đừng ngại liên hệ với Ninh Khương để được tư vấn kiểu dáng phù hợp với mình nhé!

← Bài trước Bài sau →
article