Những cột mốc "thay áo" thương hiệu và chia sẻ của nhà sáng lập về “phong cách sống Ninh Khương”

Trải qua nhiều lần "thay áo" thương hiệu, Ninh Khương vẫn giữ vững vị trí Thương hiệu thêu tay số 1 Việt Nam. Sau đại dịch, quyết tâm vực dậy nền kinh tế nước nhà càng thôi thúc Ninh Khương tiến lên để mang đến những giá trị tích cực cho các ngành nghề truyền thống dân tộc cũng như là cho xã hội. Những ấp ủ của nhà sáng lập Ninh Khương trong thời gian tới là gì, mời quý bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây. 

Tầm nhìn khác biệt của nhà sáng lập

33 năm trước, ông Dương Hoan Tuyên, lúc bấy giờ vẫn là cậu trai trẻ gánh vác trên vai sức nặng cơm áo gạo tiền. Vì hoàn cảnh khó khăn, đang là một thầy giáo ngoại ngữ, ông bỏ ngang ước mơ “đưa đò” của mình để bắt đầu công việc buôn bán. Có lẽ là do cơ duyên, từ đây ông đã có một đam mê mới, và không ngờ rằng đó lại là một cánh cửa dẫn đến một giấc mơ mới, một bước ngoặt mang đến sự thành công trên con đường sự nghiệp mà lúc bấy giờ ông không thể ngờ.
Thời đó, khái niệm về thương hiệu đối với công chúng chưa thật sự rõ ràng. Các tiểu thương chỉ mở sạp hàng rồi cố sức để bán được càng nhiều càng tốt. Nhưng ông Tuyên thì khác, ông bắt đầu nghĩ đến những phương pháp thu hút và giữ chân càng nhiều khách hàng càng tốt, thế là Ninh Khương ra đời với những nhận dạng rõ ràng về thương hiệu bao gồm tên, logo và đặc biệt nhất là dịch vụ khách hàng. Ông Tuyên xác định rõ ràng, thêu tay không đơn thuần là công việc “kiếm cơm” mà đó còn là một môn nghệ thuật ứng dụng vào kinh doanh vì nó có thể được áp dụng trong cả lĩnh vực thời trang và trang trí. Thời gian đã chứng minh tầm nhìn của ông Tuyên là đúng. Ba thập kỷ vươn lên vị trí Thương hiệu thêu tay số 1 Việt Nam, Ninh Khương không chỉ là một doanh nghiệp ưu tú mà còn là nơi giữ lửa cho các ngành nghề truyền thống dân tộc như thêu tay, dệt lụa, đan lát. 

Ông Dương Hoan Tuyên - Sáng lập & Tổng Giám đốc Thêu tay Ninh Khương

Top 10 doanh nghiệp trẻ phát triển bền vững, Top 10 điểm phải đến tại thành phố Hồ Chí Minh, Chứng nhận 5 cơ sở Du lịch hàng đầu, Chứng nhận Tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001-2015,  Top 10 thương hiệu mạnh ASEAN 2019" và  danh hiệu Thời trang thêu tay trẻ em số 1 Việt Nam được giữ vững trong hơn 10 năm qua chính là minh chứng cho tầm nhìn và hướng đi đúng đắn của ông Dương Hoan Tuyên suốt ngần ấy năm.

Những giải thưởng trong nước lẫn quốc tế gọi tên thương hiệu Ninh Khương là minh chứng cho tầm nhìn và hướng đi đúng đắn của ông Dương Hoan Tuyên suốt ngần ấy năm

Những thay đổi về nhận diện thương hiệu theo năm tháng

Năm 1998, Ninh Khương ra đời đánh dấu một khởi đầu mới trên hành trình đưa bộ môn nghệ thuật thêu tay tiếp cận gần hơn với công chúng dựa trên sự hiểu biết về ngành nghề truyền thống dân tộc của nhà sáng lập Dương Hoan Tuyên.
Các thay đổi về nhận diện thương hiệu của Ninh Khương qua từng giai đoạn:

  • 1998 - 2001: Logo cây kim, sợi chỉ và đôi bàn tay rất cụ thể, tượng trưng cho nghề thêu.
  • 2008: Tương tự như logo trước nhưng được lồng vào khung thêu tròn và bên dưới là tên thương hiệu Ninh Khương in hoa rõ ràng.
  • 2009: Logo không còn hình ảnh biểu tượng mà chuyển sang cụm chữ cụ thể gồm ngành nghề, tên thương hiệu và các nhóm sản phẩm.
  • 2014: Logo có sự chuyển đổi rõ rệt từ trường phái cụ thể sang trường phái trừu tượng. Chữ Ninh Khương chuyển sang phông chữ nét cứng hiện đại. Ngành nghề cũng được bao quát rộng hơn, không còn dừng lại ở thời trang phụ nữ, trẻ em và các sản phẩm Home decor. Hình ảnh quốc hoa thêu tay gồm ba màu với màu xanh dương tượng trưng cho trời đất, màu hồng tượng trưng cho hoa sen, và màu xanh lá tượng trưng cho thiên nhiên cây cối.
  • 2019: Logo bao gồm các nét thêu hoa văn vòng cung và tên thương hiệu với phông chữ mềm mại. Cụm “since 1998” thể hiện quãng thời dài Ninh Khương phát triển và cống hiến cho nước nhà qua những sản phẩm in đậm dấu ấn văn hóa dân tộc.
  • 2025: Trong tương lai, Ninh Khương dự kiến chính thức sử dụng logo vòng tròn Ninh Khương với tên thương hiệu được viết tắt tinh gọn nhưng bao hàm đầy đủ ý nghĩa muốn truyền tải tới công chúng.

Những thay đổi về nhận diện thương hiệu Ninh Khương theo năm tháng

Dự án lan tỏa “phong cách sống Ninh Khương” 

Những thành tựu kể trên là nhân tố tiếp lửa cho các dự án, tầm nhìn của Ninh Khương trong tương lai. Không chỉ có những sản phẩm giá thành cao, trong danh mục sản phẩm đồ sộ của mình, Ninh Khương vẫn sở hữu những mặt hàng giá cả vừa tầm với đại đa số người tiêu dùng.
Nhiều năm qua, Ninh Khương ra mắt đều đặn các sản phẩm mới cũng như là dòng sản phẩm mới để tiếp cận gần hơn với công chúng trong mọi khía cạnh của cuộc sống với mong muốn đưa “phong cách sống Ninh Khương” lan tỏa đến mọi người, mọi nhà. 
“Ninh Khương là một phong cách sống của đẳng cấp, của thời thượng” - nhà sáng lập Dương Hoan Tuyên bày tỏ định nghĩa về phong cách sống Ninh Khương. Vì lẽ đó, Ninh Khương ấp ủ các dự định hợp tác kinh doanh trên diện rộng để quảng bá mạnh mẽ định nghĩa phong cách sống Ninh Khương, đưa phong cách sống Ninh Khương trở thành phong cách sống của con người hiện đại.

“Ninh Khương là một phong cách sống của đẳng cấp, của thời thượng” - nhà sáng lập Dương Hoan Tuyên

Lắng nghe những chia sẻ của nhà sáng lập Ninh Khương, chúng ta không khỏi trông chờ vào những dự án, những cái bắt tay hợp tác kinh doanh mới đặc biệt là trong năm nay. Khoảng thời gian đại dịch hoành hành vừa qua không thể cản bước Ninh Khương tiến lên, giờ đây khi mọi thứ đã dần ổn định cũng là lúc để hiện thực hóa dự án lan tỏa phong cách sống Ninh Khương mà ông Tuyên đã ấp ủ bấy lâu. Những ai đã yêu mến và đồng hành cùng Ninh Khương suốt thời gian qua, hãy tiếp tục dõi theo Ninh Khương để không bỏ lỡ những dự án đầy hứa hẹn sắp tới nhé!

← Bài trước Bài sau →
article