Nhà thiết kế Nguyễn Lê Thụy Trà – trọn tình yêu với thêu tay để làm đẹp cho đời

Nhắc đến Ninh Khương, là người ta nhắc đến người sáng lập – anh Dương Hoan Tuyên, người đã đem những tinh hoa của nghệ thuật thêu Việt Nam, kết hợp với những nét sống thường nhật để tạo nên những tác phẩm thời trang trẻ em thêu tay cao cấp và những vật dụng tô điểm không gian sống sang trọng.  Nhưng ít ai biết rằng có một người phụ nữ thầm lặng đứng đằng sau tất cả những thành công của Ninh Khương, người đầu tàu lèo lái bộ phận sản xuất, cũng là người đồng sáng lập công ty -  chị Nguyễn Lê Thụy Trà.

Sinh ra tại vùng biển duyên hải Nam Trung Bộ, một vùng đất Ninh Thuận gắn liền với nắng và gió, cũng là địa danh với những làng nghề nổi tiếng như làng gốm Bàu Trúc, làng thổ cẩm Mỹ Nghiệp, từ đó trong người con gái vùng đất ấy đã thấm đượm sự tinh tế, khéo léo và chất nghệ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, cũng trải qua nhiều thăng trầm, chị Thụy Trà cùng anh Hoan Tuyên bắt tay vào con đường xây dựng đam mê với Nghệ thuật Thêu tay, một người đảm nhận hậu phương, một người “hô phong hoán vũ”, song kiếm hợp bích, đồng tâm để đưa Ninh Khương phát triển như ngày hôm nay.

Nếu như anh Tuyên phát triển thị trường, tìm kiếm đối tác hợp tác vòng ngoài, thì âm thầm phía sau, chị Thụy Trà lại đầu tư sâu về chất liệu sản phẩm và làm việc những nghệ nhân lành nghề. Chẳng mấy bất ngờ, khi với mong muốn mang đến Khách hàng một sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Gần hai mươi năm, với một con số có lẽ khó có thể đếm được những mẫu thời trang trẻ em thêu tay, thời trang trẻ em dạ tiệc, phụ kiện, đồ dùng trong nhà… đều được chính bàn tay chị tìm tòi, thiết kế và đồng thiết kế bằng tài năng sáng tạo và sự đam mê của mình, từ những chi tiết cánh hoa, con ong, con bướm nhỏ xíu trên đến những tác phẩm đặc biệt “để đời” trên bộ khăn bàn.

Trong công việc, chị Thụy Trà không những là nhà thiết kế mà còn là cố vấn cấp cao trong các hoạt động sản xuất – kinh doanh – dịch vụ của công ty.

Bỏ công việc qua một bên thì chị lại giống như một người chị, người cô, người dì của mỗi thành viên trong gia đình Ninh Khương, luôn có sự lắng nghe, chia sẻ hỗ trợ bất cứ khi nào mọi người cần. Chị luôn nhắn nhủ mỗi thành viên khác: “Tâm phải an thì vạn sự mới an, hãy sống Thuận theo tự nhiên. Sức khỏe là quan trọng nhất, cần duy trì tốt thói quen tập thể dục mỗi ngày giúp giải tỏa căng thẳng, đầu óc minh mẫn, hoạt động nhanh nhẹn, linh hoạt hơn. Đừng nhìn người khác mà làm gương cho mình, phải luôn sống với năng lượng tích cực, tinh thần lạc quan dù trước mắt có là gì."

Không chỉ nói không, chị Trà cũng chính là Giáo viên hướng dẫn bộ môn Yoga cho toàn khối Văn phòng tập luyện để rèn luyện sự dẻo dai, tăng cường sức khỏe.

Tháng 3, tháng đặc biệt, tháng của yêu thương và tháng mà tập thể Ninh Khương dành sự yêu mến đặc biệt tới chị nhân dịp Sinh nhật. Chúc chị Trà mãi an yên, hạnh phúc.

← Bài trước Bài sau →
article